Apple vượt Microsoft trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới

13/06/2024 07:58

Ngày 12/6 đánh dấu Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ một lần nữa soán ngôi Microsoft trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Tin vui này đến với Apple trong bối cảnh hãng đang dẫn đầu cuộc đua về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Chú thích ảnh
Biểu tượng của hãng Apple tại một cửa hàng ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, cổ phiếu của Apple đã tăng gần 4% lên mức kỷ lục 215,04 USD, nâng mức vốn hóa thị trường lên 3.290 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Microsoft đạt 3.240 tỷ USD, lần đầu tiên sau 5 tháng xếp sau Apple.

Trước đó một ngày, cổ phiếu của "Trái táo cắn dở" đã tăng hơn 7% sau khi hãng công bố một loạt tính năng hỗ trợ AI và cải tiến phần mềm cho các thiết bị của mình. Một số nhà phân tích cho rằng các tính năng AI mới sẽ giúp thúc đẩy doanh số iPhone.

Ngày 10/6, trong khuôn khổ Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2024 (WWDC24), Apple đã tiết lộ một trợ lý ảo Siri cải tiến có thể trả lời nhiều câu hỏi hơn và hoàn thành các tác vụ phức tạp hơn so với các phiên bản trước đó. Ngoài ra, hãng cũng thông báo một số tính năng AI trên các ứng dụng sẽ được cung cấp cùng với hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone, iPad và máy tính Mac.

Ít nhất 13 nhà phân tích đã nâng triển vọng giá đối với cổ phiếu Apple sau WWDC24, trong đó một số chuyên gia cho rằng các tính năng mới nhất có thể thúc đẩy một làn sóng mua mới thiết bị khi Apple chuẩn bị công bố dòng iPhone mới vào mùa Thu.

Cổ phiếu của Apple đã tăng khoảng 12% tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024, trong khi cổ phiếu của Microsoft tăng khoảng 16% và cổ phiếu của Alphabet tăng gần 28%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple vượt Microsoft trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO