Apple tung loạt phim điện ảnh quay bằng chế độ dọc trên iPhone

06/08/2020 16:03

Apple đã chứng minh điều không thể là có thể, với những thước phim hành động ấn tượng được quay hoàn toàn bằng khung hình dọc trên iPhone.

Apple tung loạt phim điện ảnh quay bằng chế độ dọc trên iPhone - 1

Apple mới đây có động thái thu hút sự chú ý khi tung một video phim hành động nằm trong series với tên gọi "Shot on iPhone" (những video quay bằng iPhone).

Đây là bộ sưu tập gồm những đoạn phim ngắn được quay và dựng hoàn toàn bởi iPhone. Theo MacRumors, đoạn video lần này được thực hiện bởi đạo diễn Damien Chazelle - người nổi tiếng với các tựa phim như "La La Land" hay "Whiplash".

Điều đặc biệt trong đoạn video đó là những thước phim không được quay với các tỷ lệ phổ biến như 1.85:1, 2.39:1 (tỷ lệ phim chiếu rạp), hay 4:3, 16:9 trên thiết bị di động.

Thay vào đó, video được ghi lại toàn bộ bằng chế độ chiều dọc trên iPhone. Đây là chế độ được rất ít người dùng ưa chuộng khi quay video hay chụp hình do hạn chế về góc nhìn, cũng như bề ngang của hình ảnh.

Trên thực tế, chế độ dọc này thường chỉ được sử dụng để chụp ảnh chân dung, ảnh selfie, hoặc khi cần chụp nhanh một vật thể nào đó, với chiếc điện thoại vẫn cầm nguyên một tư thế trên tay.

Apple tung loạt phim điện ảnh quay bằng chế độ dọc trên iPhone - 2

Những thước phim được đạo diễn tính toán nhằm làm nổi bật khung hình theo chiều dọc.

Apple tung loạt phim điện ảnh quay bằng chế độ dọc trên iPhone - 3

Những điểm yếu về không gian bề ngang của hình ảnh được đạo diễn khéo léo loại bỏ, hoặc giảm thiểu.

Apple tung loạt phim điện ảnh quay bằng chế độ dọc trên iPhone - 4

Nhờ nghệ thuật sắp xếp bố cục, những điểm yếu của camera theo chiều dọc được loại bỏ, và những điểm mạnh thì được khai phá.

Tuy nhiên, chính sự kém phổ biến đã giúp tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle thu hút sự chú ý của người dùng iPhone, cũng như cộng đồng nhiếp ảnh trên thế giới. Theo giới thiệu, video hoàn toàn được quay bằng một chiếc iPhone 11 Pro với khung hình đặt theo chiều dọc.

Tất nhiên khi thực hiện các thước phim, đạo diễn Chazelle đã tận dụng tối đa các tính năng  có sẵn trên iPhone‌ như dải động mở rộng, ổn định video, ống kính góc siêu rộng,... để giúp hình ảnh thêm tính nghệ thuật và thuyết phục.

Trước đó, Apple từng chia sẻ nhiều video và hình ảnh đẹp trong series "Shot on iPhone". Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có sự xuất hiện của một video được quay toàn bộ theo chiều dọc.

Mời bạn thưởng thức video độc đáo này bên dưới đây:

Bài liên quan
  • Camera giám sát tại Việt Nam phải có chức năng kiểm soát mật khẩu an toàn
    Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định về Bộ tiêu chí yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát, áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có liên quan đến hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất, đánh giá, lựa chọn và sử dụng thiết bị camera.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple tung loạt phim điện ảnh quay bằng chế độ dọc trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO