Apple Store Việt Nam chính thức mở bán: mua đồ của Apple dễ dàng, tiện lợi hơn

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 18/05/2023 10:55

Vào 9 giờ sáng nay cửa hàng trực tuyến chính thức của Apple đã mở bán các sản phẩm công nghệ cho thị trường Việt Nam.

Apple Việt Nam cho biết cửa hàng trực tuyến đầu tiên của công ty sẽ được cung cấp đầy đủ sản phẩm Táo khuyết. Tiêu chuẩn này được áp dụng cho Apple Store Online trên toàn cầu. Đây cũng là một trong những thế mạnh lớn của mô hình bán hàng này.

Trên Apple Store Online, người dùng có thể tìm được đủ các loại Apple Watch cùng dây đeo đặc biệt, máy tính, màn hình, tai nghe và các loại phụ kiện lạ, ít được bán ở các cửa hàng tại Việt Nam. Ngoài ra, cửa hàng này cũng cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh như khắc tên lên iPad, iPhone, AirPods ngay từ khi chọn mua hàng.

Apple cho biết muốn cung cấp trải nghiệm mua hàng trực tuyến giống như ở các cửa hàng thông thường. Website có phần tư vấn khá kỹ lưỡng để người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Khi ra mắt Apple Online Store, Apple đồng thời công bố dịch vụ chăm sóc khách hàng qua chat, điện thoại bằng tiếng Việt. Theo một số nguồn tin, Táo khuyết đã tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp nhân viên chăm sóc khách hàng tại Việt Nam và đào tạo trong vài tháng qua.

Được biết, trước đó thông tin mở cửa hàng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam vừa được "táo khuyết" thông báo chính thức trên trang chủ của hãng. Theo đó, từ ngày 18.5, người dùng truy cập website apple.com/vn có thể mua các sản phẩm do Apple đang cung cấp với giao diện bằng tiếng Việt.

“Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến," Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple cho biết.

“Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm”, ông Deirdre O’Brien nói thêm.

Theo khảo sát, các phiên bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 trên Apple Store đang có giá lần lượt là 22,49 triệu đồng cho iPhone 14, 25,29 triệu đồng cho iPhone 14 Plus, 27,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro và 30,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro Max .

Mức giá này hiện cao hơn 3,3-4,7 triệu đồng so với các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam. Cụ thể, mức giá thấp nhất tại các chuỗi bán lẻ đối với iPhone 14 là 18,99 triệu đồng, thấp hơn giá trên cửa hàng trực tuyến của Apple 3,5 triệu đồng.

Tương tự, giá iPhone 14 Plus đang là 21,49 triệu đồng, thấp hơn 3,8 triệu đồng, giá iPhone 14 Pro là 24,69 triệu đồng, thấp hơn 3,8 triệu đồng và iPhone 14 Pro Max là 26,29 triệu đồng, thấp hơn 4,7 triệu đồng.

Một trong những dịch vụ mà Apple chỉ cung cấp ở cửa hàng trực tuyến là thu lại thiết bị cũ (trade in). Trước đây, các cửa hàng bán lẻ vẫn có những chương trình thu cũ đổi mới, đặc biệt sôi động trong những mùa iPhone mới ra mắt. Tuy nhiên, chương trình do Apple trực tiếp điều phối sẽ có một số khác biệt.

Khi mua một sản phẩm mới trên cửa hàng trực tuyến và có iPhone cũ không còn dùng đến, khách hàng có thể chọn Apple Trade In và khai tình trạng iPhone cũ trong quá trình mua hàng. Apple sẽ gửi một hộp bìa đến cùng hướng dẫn tương đương khoảng thời gian iPhone mới được giao. Người dùng sẽ chuyển dữ liệu, đóng gói iPhone cũ và gửi lại theo địa chỉ trên hướng dẫn.

Cũng cần lưu ý là khi chọn trao đổi iPhone cũ với Apple, người dùng không nhất thiết sẽ nhận được phiếu giảm giá. Trong trường hợp iPhone đã cũ và không còn nhiều giá trị, Apple sẽ đề nghị tái chế thiết bị miễn phí.

Apple Store trực tuyến cung cấp nhiều phương án thanh toán, bao gồm hỗ trợ tài chính lên đến 24 tháng cho iPhone, máy Mac, iPad và Apple Watch với MoMo. Ngoài ra, học sinh, sinh viên có thể mua máy Mac hoặc iPad với mức giá đặc biệt và được giảm giá khi mua phụ kiện và chương trình AppleCare+.

Với chương trình AppleCare+ cho iPhone, máy Mac, iPad và Apple Watch, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ hỗ trợ và bảo dưỡng đáng tin cậy từ những chuyên gia hiểu rõ nhất về sản phẩm Apple. Chương trình AppleCare+ cung cấp hai năm ưu tiên dịch vụ hỗ trợ và bảo dưỡng, ưu tiên liên lạc với các chuyên gia và cung cấp sự bảo vệ cho thiết bị của khách hàng.

Hiện người dùng Việt sẽ có cơ hội mua các sản phẩm kèm với loạt phụ kiện đa dạng của Apple ngay trên cửa hàng trực tuyến và thanh toán linh hoạt bằng MoMo.

Bên cạnh lựa chọn tính năng 'Thanh toán một lần' (One-time payment), người dùng có thể dùng tính năng 'MoMo Trả góp sản phẩm Apple' (MoMo Instalments for Apple Store Online) để trả góp theo các kỳ hạn từ 6 đến 24 tháng với lãi suất hằng tháng cạnh tranh và chỉ phải trả trước 20% giá trị sản phẩm.

Đúng như dự đoán của các AAR, không chỉ riêng giá iPhone mà các sản phẩm khác tại cửa hàng trực tuyến của Apple đắt hơn so với các chuỗi bán lẻ. Bên cạnh đó, việc Apple mở cửa hàng online tại thị trường Việt Năm không nhằm cạnh tranh giá thành với các chuỗi bán lẻ mà tạo nên khung giá làm cơ sở tham chiếu cho các dòng sản phẩm.

Giá bán không phải ưu thế của Apple Store Online bởi chính sách "một giá", hãng thường chỉ bán với đúng giá niêm yết ban đầu và không có nhiều đợt giảm như nhà bán lẻ. Tuy nhiên, sản phẩm đa dạng, cam kết thời gian giao hàng, dịch vụ đi kèm là cách giúp Apple chiếm ưu thế khi người dùng lựa chọn phương án mua sắm đồ Táo khuyết.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple Store Việt Nam chính thức mở bán: mua đồ của Apple dễ dàng, tiện lợi hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO