Apple sẽ sử dụng siêu pin Megapack của Tesla để cung cấp năng lượng cho trụ sở chính tại Cupertino

01/04/2021 10:00

Trước đây, Apple và Tesla chưa từng là đối tác của nhau.

Hôm thứ 4 vừa qua, Apple đã công bố dự án pin lưu trữ lớn tại một trang trại năng lượng Mặt Trời ở Bắc California, mà Apple đã xây dựng từ năm 2015. Nhưng điều mà Apple không công bố, đó là những viên pin này là của Tesla, theo nguồn tin của The Verge.

Hệ thống pin lưu trữ mới sẽ có thể lưu trữ năng lượng lên đến 240 MWh. Nó sẽ bao gồm 85 bộ siêu pin Megapack lithium-ion do Tesla sản xuất, và được sử dụng để cung cấp năng lượng cho trụ sở chính của Apple tại Cupertino.

Apple sẽ sử dụng siêu pin Megapack của Tesla để cung cấp năng lượng cho trụ sở chính tại Cupertino - Ảnh 1.

Trang trại năng lượng Mặt Trời California Flats.

Tesla lần đầu tiên công bố hệ thống pin Megapack vào năm 2019. Tuy nhiên hệ thống mà Apple sử dụng có công suất 60MW không phải là lớn nhất, Tesla đã từng sản xuất hệ thống pin Megapack công suất 100W để lưu trữ năng lượng tại Úc và Texas.

Nhưng Apple vẫn tuyên bố đây là hệ thống pin lưu trữ lớn nhất nước Mỹ, có thể cung cấp điện năng cho hơn 7.000 ngôi nhà trong cả ngày. Những viên pin Megapack của Tesla sẽ giúp Apple lưu trữ năng lượng được tạo ra từ hệ thống năng lượng Mặt Trời 130MW tại trang trại California Flats.

Apple sẽ sử dụng siêu pin Megapack của Tesla để cung cấp năng lượng cho trụ sở chính tại Cupertino - Ảnh 2.

Hệ thống pin Megapack của Tesla.

Trước đây, Apple và Tesla chưa từng là đối tác của nhau. Trên thực tế, hai công ty này còn đấu đá nhau trong cuộc chiến săn trộm nhân lực của nhau. Với mối quan hệ hợp tác mới mẻ này, rất có thể trong thời gian tới đây Tesla cũng sẽ là nhà cung cấp pin cho những chiếc ô tô điện của Apple.

Một mối quan hệ cạnh tranh những cũng hợp tác, giống như giữa Apple và Samsung.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ sử dụng siêu pin Megapack của Tesla để cung cấp năng lượng cho trụ sở chính tại Cupertino
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO