Apple sẽ hỗ trợ sửa chữa Face ID mà không cần thay thế iPhone

Tuấn Anh| 25/02/2022 11:37

Bước đi mới nhất của Apple nhằm giảm lượng khí thải carbon và mang lại lợi ích cho người dùng iPhone.

iphone.jpg

Theo đó, các Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple sẽ sớm có quyền truy cập vào một thành phần mới để sửa chữa Face ID mà không phải thay thế hoàn toàn iPhone.

Dựa trên thông tin trong bản ghi nhớ nội bộ, trang MacRumors báo cáo rằng Apple sẽ sớm cung cấp cho các kỹ thuật viên sửa chữa một bộ phận mới chứa phần cứng TrueDepth Camera cho Face ID và mô-đun camera trước. Họ sẽ có thể chỉ sử dụng thành phần này trong iPhone thay vì thực hiện sửa chữa “hệ thống phía sau iPhone”. Điều này sẽ giúp giảm số lần sửa chữa toàn bộ iPhone và chất thải phát sinh từ việc đó.

Bản ghi nhớ cho biết iPhone XS và các mẫu mới hơn sẽ có thể tận dụng phương pháp sửa chữa mới này. Apple đã giới thiệu Face ID với iPhone X vào năm 2017 nhưng nó dường như bị loại khỏi danh sách các thiết bị có thể sử dụng sửa chữa này. Bản ghi nhớ cũng nói rằng Bộ công cụ dịch vụ của Apple (Apple Service Toolkit) sẽ giúp các kỹ thuật viên biết khi nào họ có thể sửa chữa hệ thống Face ID bằng cách sử dụng thành phần mới.

Chúng tôi hi vọng khi việc sửa chữa này được công bố rộng rãi tại các Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, khoản tiền tiết kiệm sẽ được chuyển cho người tiêu dùng vì có thể rẻ hơn nếu chỉ thay thế hệ thống Camera TrueDepth thay vì toàn bộ iPhone. Tài liệu đào tạo và tài liệu liên quan đến phần dịch vụ mới này sẽ được cung cấp vào một ngày sau đó.

Bài liên quan
  • Hướng dẫn sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang
    Hiện nay tính năng Face ID đi kèm khẩu trang mới chỉ có trên iOS 15.4 bản thử nghiệm, hỗ trợ các dòng máy iPhone 12 và iPhone 13. Dù sao người dùng 'Táo khuyết' đã có thể tìm hiểu về cách sử dụng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ hỗ trợ sửa chữa Face ID mà không cần thay thế iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO