Apple ra mắt iPad Pro mỏng nhất lịch sử

08/05/2024 09:05

Apple vừa giới thiệu loạt sản phẩm mới trong sự kiện trực tuyến Let Loose tối 7/5 (giờ Việt Nam), trong đó có mẫu iPad Pro màn hình OLED, mỏng chưa từng có.

iPad Pro 13 inch và 11 inch

ebevp1it.png
iPad Pro 13 inch mới của Apple. Ảnh: Apple

Trong sự kiện Let Loose, Apple đã ra mắt mẫu iPad Pro được trông đợi từ lâu với hai kích thước 11 inch và 13 inch. Cả hai sở hữu thiết kế mới mẻ, “nội thất” mạnh mẽ, thân máy mỏng hơn bao giờ hết. Đúng như tin đồn, công ty chuyển sang dùng màn hình OLED cho iPad Pro, mang lại màu đen hoàn hảo, độ bão hòa màu phong phú và tương phản được cải thiện.

Màn hình OLED trên iPad Pro mới có độ sáng tối đa 1.000 nit và tối đa 1.600 nit cho nội dung HDR. Bản 13 inch chỉ dày 5,1mm, còn bản 11 inch dày 5,3mm. Theo Apple, đây là thiết bị mỏng nhất lịch sử của hãng.

f4sbguof.png
iPad Pro 13 inch chỉ dầy 5,1mm, mỏng nhất từ trước tới nay. Ảnh: Apple

Apple bỏ qua chip M3 mà trang bị luôn chip M4 mới nhất cho iPad Pro mới. “Táo khuyết” cho biết CPU nhanh hơn 50% và mát hơn 20% so với chip M2 dùng trong iPad Pro thế hệ trước.

Bộ nhớ tối thiểu trên iPad Pro mới là 256GB, giá khởi điểm 999 USD cho bản 11 inch và 1.299 USD cho bản 13 inch. Cả hai đều cho đặt trước từ hôm nay và có mặt trên kệ hàng từ tuần sau. Nếu muốn mua mẫu 13 inch, kết nối 5G và lớp phủ nano, người dùng phải bỏ ra 2.599 USD.

kwkx95um.png
Độ dầy của iPad Pro 13 inch và 11 inch. Ảnh: Apple

iPad Pro mới cũng đi kèm phụ kiện mới. Bàn phím Magic nay được hoàn thiện cao cấp hơn với phần chiếu nghỉ bằng nhôm và có thêm hàng phím chức năng. Apple Pencil Pro hỗ trợ thao tác bóp và theo dõi vị trí Find My. Nó còn chứa con quay hồi chuyển để các nghệ sĩ cuộn cọ lại khi vẽ. Giống với Surface Pen của Microsoft, bút chì của Apple cũng bao gồm phản hồi xúc giác.

Trang The Verge nhận xét, việc chuyển từ LCD sang OLED mang đến nhiều lợi ích: ngoài độ tương phản lớn hơn, màu đen hoàn hảo, các nghệ sỹ, nhà sáng tạo nội dung không còn phải đối phó với hiện tượng blooming – khi các nội dung màu sáng tràn vào khu vực tối bao quanh màn hình – vì OLED cung cấp độ sáng chính xác trên mỗi điểm ảnh.

Theo trải nghiệm của phóng viên The Verge, iPad Pro cỡ lớn có thể thay thế laptop nếu kết hợp với bàn phím, còn bản cỡ nhỏ duy trì giá trị gốc là một máy tính bảng, thuận tiện để đọc và giải trí.

iPad Air 6

61ims2xm.png
Bốn màu của iPad Air 6. Ảnh: Apple

Apple cũng trình làng iPad Air 6 trong hai kích cỡ 13 inch và 11 inch. iPad Air được thiết kế lại, đưa camera trước lên cạnh ngang, giống iPad 10. Nó dùng chip M2 tích hợp các tính năng máy học. Máy tính bảng này cho tốc độ Wi-Fi nhanh hơn với Wi-Fi 6E.

unl7ftzp.png
Thông số kỹ thuật của iPad Air 6. Ảnh: Apple

Apple giới thiệu 4 màu sắc cho iPad Air 6, bao gồm xanh, tím, bạc và xám. Cả hai đều có dung lượng nhỏ nhất 128GB và lớn nhất 1TB. Bản 11 inch có giá khởi điểm 599 USD, còn bản 13 inch giá từ 799 USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt iPad Pro mỏng nhất lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO