Apple phát hành iOS 14.8 và iPadOS 14.8: Cập nhật bảo mật, khuyến nghị tất cả mọi người nên cài

Tuấn Anh| 14/09/2021 11:09

Apple hôm nay đã phát hành iOS 14.8, đánh dấu bản cập nhật lớn thứ tám cho hệ điều hành iOS ra mắt vào tháng 9 năm 2020.

ios-14-8.jpg

iOS 14.8 xuất hiện hai tháng sau khi iOS 14.7 ra mắt, một bản cập nhật hỗ trợ gói pin MagSafe.

Bản cập nhật iOS 14.8 có thể được tải xuống miễn phí trong ứng dụng Cài đặt trên tất cả các thiết bị đủ điều kiện. Để cài đặt hệ điều hành mới, bạn hãy đi tới Settings (Cài đặt) > General (Chung) > Software Update (Cập nhật Phần mềm). Apple cũng đã phát hành một phiên bản mới cho iPadOS 14.

Theo ghi chú phát hành của Apple, iOS 14.8 là bản cập nhật tập trung vào bảo mật, và được khuyến nghị cài đặt cho tất cả người dùng. Tài liệu hỗ trợ bảo mật của Apple phác thảo hai bản sửa lỗi chính đã được triển khai mà chúng có thể đã bị khai thác tích cực.

Có một lỗi CoreGraphics cho phép một tệp PDF độc hại dẫn đến việc thực thi mã tùy ý, cũng như lỗ hổng WebKit có thể cho phép nội dung web độc hại thực thi mã.

iOS 14.8 có thể là một trong những bản cập nhật cuối cùng cho hệ điều hành iOS 14 vì chúng ta đang mong đợi bản cập nhật iOS 15 sẽ được phát hành chỉ trong vài tuần nữa. Tuy nhiên, Apple nói rằng họ có kế hoạch cho phép mọi người tiếp tục sử dụng iOS 14 nếu không muốn nâng cấp lên iOS 15. Vì lý do đó, iOS 14 có thể tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật nhỏ theo thời gian, nhưng các tính năng mới có thể sẽ bị giới hạn ở iOS 15.

Apple cũng đã phát hành watchOS 7.6.2 với các bản sửa lỗi bảo mật tương tự cho Apple Watch Series 3 trở lên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 14.8 và iPadOS 14.8: Cập nhật bảo mật, khuyến nghị tất cả mọi người nên cài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO