Apple phát hành iOS 14.8.1 sửa lỗi bảo mật cho những ai vẫn trung thành với iOS 14

Tuấn Anh| 27/10/2021 09:42

Hôm qua, Apple đã phát hành iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1 và macOS Monterey. Hôm nay Apple lại công bố iOS 14.8.1 dành cho những ai chưa nâng cấp lên iOS 15.

ios-14.jpg

Bản phát hành iOS 14.8.1 gây bất ngờ vì nó không phải là bản thử nghiệm beta. Ghi chú phát hành của Apple cho biết nó cung cấp các bản cập nhật bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng. Như mọi khi, bạn có thể cập nhật iPhone của mình bằng cách chuyển đến ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) và chọn Software Update (Cập nhật phần mềm). iOS 14.8.1 dành cho những người dùng iPhone không muốn cập nhật lên iOS 15. Nói cách khác, những người dùng này sẽ tiếp tục sử dụng iOS 14 mà vẫn không bỏ lỡ các bản cập nhật bảo mật.

Apple đã xuất bản ghi chú cập nhật bảo mật, xác nhận iOS 14.8.1 sửa lỗi cho âm thanh, WebKit, Voice Control (Điều khiển bằng giọng nói), Status Bar (Thanh trạng thái), Sidecar, Kernel (Nhân), GPU Drivers (Trình điều khiển GPU), CoreGraphics, Continuity Camera (Máy ảnh liên tục), ColorSync,... Ngoài ra, Apple cũng tung ra bản cập nhật iPadOS 14.8.1 dành cho iPad.

iOS hiện cung cấp sự lựa chọn giữa hai phiên bản cập nhật phần mềm trong ứng dụng Settings (Cài đặt). Bạn có thể cập nhật lên iOS 15 mới nhất ngay sau khi nó được phát hành để có các tính năng mới nhất và bộ cập nhật bảo mật hoàn chỉnh nhất. Hoặc bạn có thể tiếp tục sử dụng iOS 14 mà vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho đến khi bạn sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản chính tiếp theo.

Khi được phát hành, iOS 15 đã vướng phải một số lỗi. Tuy nhiên, iOS 15.1 đã sửa được phần lớn các lỗi đó. Phiên bản iOS mới nhất cũng sửa một lỗi bảo mật. Nếu iPhone của bạn hỗ trợ iOS 15 thì tốt hơn hết là bạn nên cập nhật ngay. Nếu bạn không muốn cập nhật, các bản cập nhật bảo mật như iOS 14.8.1 sẽ đảm bảo bảo mật tốt hơn.

iOS 15 đi kèm với một loạt các tính năng mới, bao gồm Focus Mode (Chế độ tập trung), Safari được thiết kế lại, iCloud+,...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 14.8.1 sửa lỗi bảo mật cho những ai vẫn trung thành với iOS 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO