Người dùng Apple Music từ nay có thể phát nhạc trên thiết bị Google, bao gồm loa Nest Audio, Nest Mini, màn hình thông minh… Dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Apple trước đó đã có mặt trên các thiết bị Amazon như Echo từ năm 2018. Dù vậy, với sự hỗ trợ mới nhất từ Google, nó càng trở nên hấp dẫn hơn và mở ra thị trường mới tiềm năng.
Chủ nhân của loa hay màn hình thông minh được phép đặt Apple Music làm dịch vụ nghe nhạc mặc định, dùng giọng nói để ra lệnh chơi nhạc, album hay danh sách, tương tự họ làm với Spotify, Pandora hay YouTube Premium.
Apple Music đóng vai trò quan trọng trong danh mục dịch vụ của Apple. Năm 2020, doanh thu thường niên của danh mục này lên tới 50 tỷ USD. Việc cung cấp một số nội dung như Apple Music và Apple TV+ lên nền tảng đối thủ sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng. Apple Music ra ứng dụng cho điện thoại Android từ năm 2015.
Dịch vụ được hỗ trợ trên loa dùng Google Assistant tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản từ ngày 7/12. Apple cũng ra mắt loa thông minh mới vào tháng trước, nhưng chưa thể cạnh tranh với đối thủ. Theo thống kê của eMarketer, Google sẽ nắm 32% thị phần loa thông minh vào năm 2021.