Apple muốn tăng gấp ba sản lượng iPhone ở Ấn Độ

13/12/2022 07:14

Một nguồn tin mới đây tiết lộ, Apple được cho là muốn tăng gấp ba công suất sản xuất iPhone tại Ấn Độ trong vòng hai năm tới.

Đây là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Táo khuyết nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc và sang các khu vực khác trên thế giới.

Ảnh: 9to5mac

Theo trang Mint, một giám đốc điều hành cấp cao trong ngành giấu tên cho biết, Apple đang tìm cách tăng sản lượng iPhone sản xuất từ Ấn Độ. Mức tăng có thể hơn 3 lần so với mục tiêu trong năm nay của hãng này.

Báo cáo cũng trích dẫn lời một giám đốc điều hành khác cho biết, Apple đã chỉ thị cho Foxconn, Pegatron và Wistron, ba trong số các nhà cung cấp lớn nhất của hãng, tăng cường năng lực và nhân lực tại Ấn Độ.

Tuần trước, tin tức rò rỉ cho biết Foxconn đã đầu tư 500 triệu USD vào công ty con ở Ấn Độ với hy vọng tăng năng lực sản xuất tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Apple và các nhà cung cấp của họ đã sản xuất một số mẫu ‌iPhone‌ ở Ấn Độ, bao gồm cả iPhone 14 mới nhất.Ngoài iPhone, mới đây Apple được cho là đã thảo luận về việc chuyển một số hoạt động sản xuất iPad sang Ấn Độ với các quan chức nước này, theo CNBC.

Nguồn cung các mẫu iPhone 14 Pro trước kỳ nghỉ lễ bị thiếu hụt nghiêm trọng do nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Foxconn ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc bị gián đoạn do Covid-19.

Apple cho biết, họ đang dốc sức để khôi phục nguồn cung. Tuy nhiên, khi kỳ nghỉ lễ đến gần, những khách hàng tìm mua iPhone 14 cao cấp sẽ gặp khó. Nhà phân tích công nghệ Dan Ives của hãng chứng khoán Wedbush tin rằng do iPhone 14 Pro khan hiếm, khách hàng có thể sẽ chuyển sang các điện thoại giá rẻ hơn, hoặc chờ đến năm sau.

Hải Nguyên(tổng hợp)

Bài liên quan
  • Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ
    CEO Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ của TSMC. Đây là bước tiến quan trọng đối với ngành sản xuất bán dẫn trong nước.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple muốn tăng gấp ba sản lượng iPhone ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO