Apple: iOS 14 sẽ không nhận các bản cập nhật bảo mật vĩnh viễn

Tuấn Anh| 20/01/2022 21:13

Việc ở lại iOS 14 thay vì nâng cấp lên iOS 15 chỉ là lựa chọn tạm thời mà thôi.

ios-14.jpg

iOS 15 chứng kiến ​​tốc độ phát triển chậm hơn bất kỳ bản cập nhật iOS nào khác. Đó có thể là do Apple đã hứa với người dùng iOS 14 cập nhật bảo mật cho đến khi họ “sẵn sàng nâng cấp” lên iOS 15. Giờ đây, Apple tuyên bố rằng tùy chọn ở lại iOS 14 chỉ là “tạm thời”.

Khi iOS 15 mới ra mắt, Apple tuyên bố rằng người dùng sẽ có quyền lựa chọn nâng cấp lên iOS 15 hoặc ở lại iOS 14 và tiếp tục nhận các bản cập nhật bảo mật. Vào thời điểm đó, công ty không đề cập rằng đây là một sự lựa chọn tạm thời.

Bạn có thể cập nhật lên phiên bản iOS 15 mới nhất ngay sau khi phát hành để có các tính năng mới và bộ cập nhật bảo mật hoàn chỉnh nhất. Hoặc bạn có thể tiếp tục trên iOS 14 và vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho đến khi bạn sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản chính tiếp theo.

Apple

Nhà sản xuất iPhone gần đây đã ngừng phát hành các bản cập nhật bảo mật cho phần mềm cũ nhằm thu hút nhiều người dùng hơn nâng cấp lên phiên bản mới. iOS 14.8.1 được phát hành vào tháng 10 và đã không được cập nhật kể từ đó. Các thiết bị chạy phiên bản này hiện chỉ có tùy chọn chuyển sang iOS 15.

Ars Technica báo cáo rằng Apple cố ý ngừng cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho iOS 14. Đó không phải là một sai lầm ở phía Apple và việc hỗ trợ cho iOS 14 đã chính thức trở thành dĩ vãng. Người dùng buộc phải cập nhật phiên bản mới nhất của iOS 15 và iPadOS 15 để nhận các bản cập nhật tính năng và bảo mật.

Tất cả các thiết bị chạy iOS 14 đều tương thích với iOS 15, vì vậy việc loại bỏ tùy chọn ở lại phiên bản cũ hơn cuối cùng sẽ nhắc người dùng cập nhật. Với thông báo chính thức của Apple rằng hỗ trợ cho iOS 14 đã kết thúc, tỉ lệ chấp nhận iOS 15 có thể tăng lên trong tương lai.

Đầu tháng này, số liệu cài đặt của Apple cho bản cập nhật tiết lộ rằng chỉ 72% iPhone được phát hành trong 4 năm qua đã tải xuống iOS 15. Con số này thấp hơn nhiều so với các phiên bản iOS cũ hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple sắp kết thúc hỗ trợ cho iOS 14. Bạn cảm thấy thế nào về điều này? Apple có nên rõ ràng hơn về thời gian tạm thời khi cho phép người dùng lựa chọn ở lại iOS 14 không? Hãy chia sẻ ý kiến cho mọi người biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple: iOS 14 sẽ không nhận các bản cập nhật bảo mật vĩnh viễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO