Apple đặt cược vào iPhone 14

08/09/2022 07:31

Công ty giá trị nhất thế giới đang đang đặt cược giá trị cổ phiếu của mình vào dòng iPhone mới, sau khi sụt giảm 10% kể từ năm 2021

Vào rạng sáng ngày 8/9, Apple vừa chính thức ra mắt dòng iPhone 14. Doanh số dòng iPhone mới cùng các dịch vụ đi kèm được kì vọng sẽ kéo lại giá cổ phiếu cho của Apple. Trước thềm sự kiện, cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 7%, mức cao nhất trong 3 tháng qua.

Tính đến hiện tại, cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 10% so với năm 2021. Cổ phiếu của công ty cũng đang được giao dịch với giá thấp hơn khoảng 15% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 1.

Apple cuoc vao iPhone 14 anh 1
Apple đặt cược giá trị cổ phiếu của mình vào dòng iPhone 14. Ảnh: Apple.

Bất chấp mọi khó khăn, Apple vẫn là công ty kinh doanh tốt nhất nhóm FAANG (gồm Facebook-Meta, Apple, Amazon, Netflix và Google), vượt xa phần còn lại của thị trường. Các nhà đầu tư cũng đặt niềm tin lớn vào Apple, khi công ty duy trì tăng trưởng doanh thu ổn định ổn định cùng bảng khả năng cân bằng tài chính mạnh mẽ trong thời điểm khó khăn.

Giá trị của nhóm S&P 500 đã giảm gần 18% trong năm nay khi giá cổ phiếu Meta, Amazon, Netflix và Alphabet bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Cả Amazon và Alphabet đều giảm gần 25% giá trị trong năm 2022 trong khi Meta và Netflix mất hơn 50% giá trị. Tuy vậy, các nhà đầu tư dường như đang đặt niềm tin vào Apple, cho rằng dòng iPhone mới nhất sẽ là bước nhảy vọt về lợi nhuận cho Apple.

Các nhà phân tích dự báo giá của mỗi cổ phiếu Apple sẽ tăng gần 9% trong năm tài chính này và khoảng 6% vào năm 2023, một mức lợi nhuận đáng nể. Gã khổng lồ công nghệ được dự đoán ​​sẽ tạo ra doanh thu 392,5 tỷ USD trong năm nay, biến Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới với giá trị vốn hóa thị trường đạt mốc 2,5 nghìn tỷ USD.

Công ty tạo cho mình một nguồn thu khổng lồ từ dòng iPhone mới khi khách hàng hiện tại nâng cấp và người dùng từ các hãng khác chuyển sang. Apple cũng kiếm được nhiều tiền từ các dịch vụ sinh của mình, bao gồm gói dịch vụ iCloud, Apple Music, Apple TV + và mô hình khác từ người dùng iPhone, iPad và Mac.

Theo nhà phân tích Daniel Ives, Apple đã đặt sản xuất 90 triệu chiếc iPhone 14, tương tự với số lượng đặt hàng so với iPhone 13. Rõ ràng Apple vẫn kì vọng đạt doanh số cao với các thiết bị mới, ngay cả khi người dùng đang dần trở nên thận trọng hơn trong chi tiêu.

“Việc giữ nguyên đơn đặt hàng so với năm ngoái đã nói lên rằng Apple đang đặt niềm tin vào 240 triệu người dùng iPhone trên toàn thế giới đang sử dụng những chiếc iPhone có tuổi đời cao và không hỗ trợ mạng di động 5G”, Ives chia sẻ.

Apple cũng được hưởng lợi khi cổ phiếu của hãng được lòng không chỉ bởi các nhà đầu tư cá nhân mà còn cả những ông lớn của Phố Wall. Theo nghiên cứu từ các nhà chiến lược thị trường tại Goldman Sachs, Apple là lựa chọn hàng đầu của cả quỹ tương hỗ và quỹ đầu cơ tính đến cuối quý 2, cùng với các công ty công nghệ lớn khác bao gồm Amazon, Nvidia và Tesla.

Apple là một công ty đặc biệt khi có cổ phiếu đủ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhưng cũng có khả năng thu hút các nhà đầu tư giá trị nhờ mức giá hợp lý, xu hướng mua lại cổ phiếu để tăng thu nhập và có cổ tức tăng một cách đều đặn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple đặt cược vào iPhone 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO