Apple công bố thông tin chi tiết của Vision Pro

Anh Thư (T/H)| 22/01/2024 17:02

Vision Pro là bộ tai nghe AR/VR đột phá của Apple, hòa quyện thế giới thực và ảo một cách mượt mà. Mang đến cho người dùng một trải nghiệm máy tính mới, vượt trội hơn các màn hình cũ.

Vision Pro là sự đổi mới của Apple trong tính toán không gian và công nghệ cá nhân.

idesign_applevisionpro_1.png
Hình ảnh từ hội nghị nhà phát triển toàn cầu của Apple 2023

Apple đã ra mắt Vision Pro - bộ tai nghe AR/VR đột phá - tại WWDC 2023. Theo Tim Cook, đây là sản phẩm Apple đầu tiên cho bạn nhìn qua, không phải nhìn vào. Vision Pro cho bạn xem, nghe và tương tác với nội dung ảo như thật. Bạn có thể đặt ứng dụng ở bất cứ đâu, thay đổi kích thước không giới hạn, và đắm mình vào các Môi trường ảo.

Vision Pro giúp bạn kết nối với người xung quanh bằng cách hiển thị mắt bạn qua “EyeSight”. Bạn có thể tương tác với nội dung ảo như thật, và chuyển sang các môi trường khác nhau. Vision Pro là nền tảng lý tưởng để hợp tác và chia sẻ.

Vision Pro có nhiều ứng dụng, từ Safari, ảnh, video đến email. Nội dung hiển thị rõ nét, sống động như điện ảnh. Thiết bị kết nối với Magic Trackpad, Magic Keyboard và Mac. Cuộc gọi FaceTime có ô video nổi. Các ứng dụng có thể xem và chia sẻ cùng lúc. Vision Pro biến môi trường thành không gian làm việc.

Vision Pro có cấu trúc nhẹ và thoải mái, với một miếng kính đa lớp và ba chiều cho EyeSight, máy ảnh và cảm biến. Khung bằng hợp kim nhôm chứa các bộ phận cần thiết và bảo vệ kính. Thiết bị có các bộ phận dệt mềm và mô-đun để vừa vặn với đầu. Băng đầu dệt kim 3D đệm, thoáng khí và co giãn. Người đeo kính có thể gắn miếng chèn quang học của Zeiss bằng nam châm để điều chỉnh thị lực.

Công nghệ đột phá với bảng nối micro OLED 23 triệu điểm ảnh, ống kính ba thành phần độ phân giải 4K, và âm thanh không gian sống động. Cảm biến tiên tiến, bao gồm theo dõi mắt và lập bản đồ 3D, cho phép nhập liệu bằng mắt, tay và giọng nói. Chip Apple M2 và R1 cung cấp sức mạnh tính toán, duy trì nhiệt độ và loại bỏ độ trễ.

Vision Pro chạy visionOS, hệ điều hành mới dựa trên Mac OS, iOS và iPadOS. Có các khả năng mới cho tính toán không gian, như thực thi thời gian thực, kết xuất động và 3D đa ứng dụng. Với sự hỗ trợ riêng cho trải nghiệm không gian, visionOS cung cấp một môi trường hoạt động liền mạch và hấp dẫn cho người dùng Vision Pro.

Bài liên quan
  • Thị phần của iPhone 15 và iPhone 15 Pro tăng mạnh vào cuối năm‏
    Trong những tháng cuối năm, 2 phiên bản điện thoại mới của Apple là iPhone 15 và iPhone 15 Pro dường như không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Theo thông tin từ Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết nguồn cung cấp tấm nền màn hình cho 2 sản phẩm tăng lên giúp iPhone 15 và iPhone 15 Pro chiếm giữ thị phần đáng kể so với các thế hệ tiền nhiệm. ‏
  • Huawei nghiên cứu smartphone gập ba
    Trong khi truyền thông đưa tin Apple chuẩn bị ra iPhone vỏ sò năm 2026, Huawei được cho đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone gập ba, hai bản lề.
  • iPhone vỏ sò ra mắt năm 2026?
    Truyền thông đưa tin mẫu iPhone gập vỏ sò đầu tiên của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 với màn hình do Samsung cung ứng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple công bố thông tin chi tiết của Vision Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO