Apple có thể trì hoãn sản xuất tai nghe AR / VR cho đến cuối năm 2022

Tuấn Anh| 19/10/2021 18:37

Apple có thể sẽ không bắt đầu sản xuất tai nghe AR / VR sắp tới của mình cho đến cuối quý 4 năm 2022, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết.

apple-mixed-reality-headset-mockup-feature.jpg

Điều này có thể dẫn đến việc thiết bị sẽ ra mắt nhanh nhất là vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Trước khi ra mắt chiếc tai nghe này, Apple muốn có “phần mềm, hệ sinh thái và dịch vụ hoàn chỉnh”, Kuo nêu lý do tại sao Apple có thể trì hoãn sản xuất hàng loạt từ quý 2 năm 2022 đến cuối năm 2022.

Theo Kuo, Apple có “giải pháp thiết kế công nghiệp tốt nhất” cho tai nghe AR / VR vì độ phức tạp của tai nghe và nhu cầu sử dụng vừa vặn thoải mái của người dùng. Kuo cũng tin rằng Apple có nhiều thách thức về thiết kế vì công ty muốn vượt ra khỏi các trò chơi với phần mềm AR / VR.

AR / MR HMD đòi hỏi nhiều yêu cầu về thiết kế công nghiệp hơn so với điện thoại thông minh vì sự thoải mái khi đeo chúng liên quan đến rất nhiều chi tiết thiết kế. Do đó, chúng tôi tin rằng Apple vẫn tiếp tục thử nghiệm các giải pháp thiết kế công nghiệp tốt nhất cho đến nay.

Chìa khóa thành công của HMD nằm ở phần mềm, hệ sinh thái và dịch vụ. Chúng tôi cho rằng Apple đang định vị HMD của mình cho các ứng dụng khác nhau, không chỉ ứng dụng chơi game, vì vậy thách thức xây dựng phần mềm / hệ sinh thái / dịch vụ cao hơn đáng kể so với các sản phẩm / đối thủ cạnh tranh hiện tại.

Ming-Chi Kuo

Nhìn chung, Kuo kỳ vọng màn hình gắn trên đầu sẽ dẫn đến “làn sóng tiếp theo của cuộc cách mạng giao diện người dùng” giống như cảm ứng đa điểm trên iPhone. Apple có thể thay đổi sự đồng thuận của thị trường rằng các loại thiết bị AR / VR này chủ yếu dành cho chơi game, vì công ty “có khả năng phát triển và quảng bá các ứng dụng đa dạng nhất”.

Kuo trước đây cho biết tai nghe AR / VR sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2022 và trước đó, ông tin rằng tai nghe sẽ ra mắt vào năm 2021.

Các tin đồn cho thấy tai nghe AR / VR của Apple sẽ có thiết kế tương tự như Oculus Quest, nhưng với kiểu dáng đẹp hơn, sử dụng các loại vải và vật liệu nhẹ để mang lại cảm giác vừa vặn thoải mái.

Tai nghe được đồn đại sẽ có hai màn hình 8K độ phân giải cao có thể là micro-OLED và một loạt camera để phát hiện mắt, đầu và các chức năng thực tế tăng cường khác. Tai nghe sẽ phụ thuộc vào iPhone và Apple được cho là đang thử nghiệm nhiều phương thức đầu vào khác nhau.

Apple cũng đang phát triển một bộ kính thông minh, nhưng kính thông minh dự kiến sẽ ra mắt sau tai nghe, đây sẽ là thiết bị AR / VR gắn trên đầu đầu tiên của Apple.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể trì hoãn sản xuất tai nghe AR / VR cho đến cuối năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO