Apple cho phép Epic Games quay trở lại iOS

Anh Thư (T/H)| 11/03/2024 11:22

EU thông báo Apple đã thu hồi quyết định cũ và mở cửa cho Epic Games triển khai cửa hàng ứng dụng trên iPhone.

Vụ kiện Epic Games và Apple ở Mỹ kết thúc vào giữa tháng 1/2024 khi Tòa án Tối cao Mỹ từ chối xem xét đơn kháng cáo của cả hai. Tuy nhiên, mâu thuẫn tiếp diễn khi Apple chặn tài khoản của Epic Games ngày 7/3, bất chấp Epic dự định đưa Epic Games Store và Fortnite lên iOS ở châu Âu. Theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA), từ 6/3/2024, Apple phải mở cửa cho ứng dụng bên thứ ba trên iOS ở EU.

Apple đóng tài khoản của Epic Games sau khi iOS 17.4 hỗ trợ cửa hàng bên thứ ba theo DMA ở EU. Ảnh: internet

Trên blog của mình, Epic đã thông báo Fortnite sẽ trở lại iOS nhờ quyết định mới này.

"Điều này gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới các nhà phát triển rằng Ủy ban Châu Âu sẽ hành động nhanh chóng để thực thi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số và đảm bảo các bên giữ cổng thông tin phải chịu trách nhiệm".

Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU, hiệu lực từ thứ Năm vừa rồi, nhằm hạn chế sự độc quyền của các tập đoàn công nghệ, buộc cửa hàng ứng dụng mở cửa cho các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.

Trong bài viết trước, Epic cũng tiết lộ rằng Apple đã xóa tài khoản "Epic Games Sweden AB", qua đó họ hồi đáp kế hoạch đưa Epic Games Store lên iOS.

Vụ kiện của Epic chống lại Google đã diễn ra tại San Francisco vào 11/2023, với bồi thẩm đoàn ủng hộ Epic và chỉ trích độc quyền của Google Play. Mặc dù Google dự định kháng cáo, Epic có thể sẽ phát triển cửa hàng và hệ thống thanh toán riêng trên Android. Trong vụ kiện riêng với Apple năm 2021, Epic thất bại nhưng Apple được yêu cầu mở cửa cho các lựa chọn thanh toán khác.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Apple cho phép Epic Games quay trở lại iOS
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO