Apple chấp thuận giảm lương CEO Tim Cook

13/03/2023 10:36

Theo tài liệu Apple gửi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), thu nhập của CEO doanh nghiệp là Tim Cook sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn 49 triệu USD, bao gồm tất cả các phúc lợi.

Tổng thu nhập của CEO Tim Cook từ Apple sẽ giảm mạnh từ mức gần 83 triệu USD năm 2022 xuống còn 49 triệu USD trong năm 2023. Ảnh: Apple.

Tài liệu nêu rõ chính Tim Cook là người đề nghị mức điều chỉnh này sau khi các cổ đông bỏ phiếu về khoản thù lao của ông. Apple cũng sẽ giảm lượng cổ phiếu giới hạn mà Cook có thể nhận nếu ông nghỉ hưu vào năm 2026.

Trong năm 2022, Tim Cook đã thu về gần 83 triệu USD dưới dạng cổ phiếu thưởng, 12 triệu USD cổ tức và 3 triệu USD lương. Ông cũng nhận những phúc lợi khác như đóng quỹ hưu trí, chi phí an ninh, di chuyển bằng chuyên cơ và hơn 46.000 USD chi phí du lịch.

Ủy ban phúc lợi của Apple cho hay thay đổi này được đưa ra sau khi mức ủng hộ của cổ đông với thù lao cho Tim Cook giảm từ 95% trong năm tài chính 2022 xuống còn 64% trong cuộc họp gần nhất.

Tuy nhiên hội đồng quản trị của doanh nghiệp vẫn đánh giá rất cao thể hiện của Tim Cook trong những năm qua và tin tưởng vào các quyết định chiến lược dài hạn của CEO này.

Tim Cook được trả lương chủ yếu qua cổ phiếu giới hạn. Lượng cổ phiếu Apple mà Cook nhận được tùy thuộc vào kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp khi so sánh với nhóm S&P 500. Cổ phiếu của Apple liên tục tăng giá tốt giúp Tim Cook nhận được lượng cổ phiếu thưởng tối đa.

Từ khi Tim Cook trở thành thuyền trưởng của Apple, cổ phiếu của doanh nghiệp đã tăng trưởng 1.212%, vượt trội so với mức 290% của nhóm S&P 500.

Năm 2015, Tim Cook cho biết ông lên kế hoạch sẽ quyên góp toàn bộ tài sản cho các hoạt động thiện nguyện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple chấp thuận giảm lương CEO Tim Cook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO