Apple cam kết phát triển kinh tế số và chuỗi cung ứng công nghệ cao Trung Quốc

24/10/2023 16:35

Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường và CEO Apple Tim Cook đã gặp nhau tại Bắc Kinh. Apple cam kết tham gia phát triển kinh tế số và chuỗi cung ứng công nghệ cao Trung Quốc.

xr4i3srh.png
Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường tiếp đón CEO Apple Tim Cook tại Bắc Kinh ngày 19/10. (Ảnh: Xinhua)

Sau khởi đầu im ắng, chuyến công tác Trung Quốc bất ngờ của Tim Cook ”náo nhiệt" hơn trong vài ngày qua. Ông gặp nhiều nhân vật cấp cao của chính phủ Trung Quốc như Phó Thủ tướng Đinh Tiết Tường, Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin Kim Tráng Long, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc, theo thông tin từ Thời báo Hoàn cầu.

SCMP đánh giá, dù các cuộc gặp cấp cao là bình thường với chuyến công tác của CEO Apple, những cuộc thảo luận kín mới nhất diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất iPhone đang gặp nhiều chướng ngại vật tại Trung Quốc.

Theo Đài phát thanh quốc gia, trong cuộc gặp, ông Đinh Tiết Tường nói với người đứng đầu Apple rằng các cánh cửa của Trung Quốc “cởi mở” và đất nước sẵn sàng cung cấp thêm cơ hội, tạo ra môi trường tốt hơn cho doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm Apple. Tim Cook cho biết Apple vẫn tự tin vào triển vọng của thị trường Trung Quốc và sẵn sàng củng cố hợp tác với Trung Quốc trong sản xuất cao cấp, kinh tế số cùng các lĩnh vực khác.

Tuyên bố của ông phù hợp với các bằng chứng gần đây về việc Trung Quốc tiếp tục là chuỗi cung ứng quan trọng nhất đối với iPhone và các dây chuyền sản xuất mới khác trong ngắn hạn, bất chấp nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple.

Trước khi hội kiến với Phó Thủ tướng Trung Quốc, Tim Cook đã thăm một nhà máy của Luxshare, đối tác sản xuất tai nghe AirPods và iPhone 15, cũng như lắp ráp headset thực tế hỗn hợp Vision Pro. Khi đến một cửa hàng Apple Store tuần trước, ông nói với phóng viên rằng rất phấn khích trước những gì các nhà phát triển trong nước đã làm với các ứng dụng dành cho Vision Pro, theo tờ China Daily.

Phát biểu của Phó Thủ tướng Đinh Tiết Tường nhất quán với nỗ lực lớn hơn của Bắc Kinh trong thu hút đầu tư nước ngoài để phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất công nghệ cao nước này tăng 12,8% trong 9 tháng đầu năm 2023.

Trong chuyến công tác một tuần hồi tháng 3/2023, Tim Cook đã hội kiến Thủ tướng Lý Cường, Bộ trưởng Thương mại Vương Văn Đào và nhiều quan chức cấp cao khác tại Diễn đàn phát triển kinh tế do chính phủ tổ chức.

(Theo SCMP)

Tim Cook âm thầm thăm Trung Quốc, tìm cách cứu vãn doanh số iPhone 15CEO Apple Tim Cook đã bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện gaming tại Trung Quốc, cho thấy tầm quan trọng của thị trường này đối với 'Nhà Táo' vào thời điểm hãng đang đối mặt với những thách thức ngày càng lớn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple cam kết phát triển kinh tế số và chuỗi cung ứng công nghệ cao Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO