Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Pháp

Sông Lam| 01/10/2024 10:04

Tối 30/9, tiền đạo 33 tuổi Antoine Griezmann gây bất ngờ lớn khi thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 10 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia Pháp.

"Với trái tim tràn đầy kỷ niệm, tôi khép lại chương này của cuộc đời mình. Cảm ơn vì cuộc phiêu lưu trong màu áo tuyệt vời này, và hẹn gặp lại sớm", Antoine Griezmann đăng trên mạng xã hội về quyết định giải nghệ ở đội tuyển quốc gia.

Griezmann ra mắt đội tuyển Pháp vào tháng 3/2014, trong trận giao hữu thắng Hà Lan 2-0. Huấn luyện viên của anh trong suốt sự nghiệp quốc tế là Didier Deschamps, người đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Pháp kể từ năm 2012.

Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Pháp - 1

Tiền đạo Antoine Griezmann từ giã đội tuyển Pháp sau 10 năm gắn bó (Ảnh: Getty).

Năm 2016, Griezmann đã có 7 lần ra sân giúp Pháp lọt vào trận chung kết Euro 2016, nhưng thất bại trước đội tuyển Bồ Đào Nha với tỷ số 0-1.

Hai năm sau, anh ra sân trong mọi trận đấu khi Pháp vô địch World Cup 2018 tại Nga, ghi được 4 bàn thắng, bao gồm một quả phạt đền trong trận chung kết với Croatia.

Anh nhận được nhiều lời khen ngợi khi chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu hơn khi Pháp lọt vào trận chung kết World Cup 2022 tại Qatar, nơi họ bị Argentina đánh bại trên chấm luân lưu.

Griezmann đã chơi tổng cộng 137 trận cho đội tuyển Pháp, ghi được 44 bàn thắng. Ngoài việc tham dự 3 trận chung kết lớn (Euro và World Cup), Griezmann từng giúp tuyển Pháp vô địch UEFA Nations League 2021.

Griezmann cũng có mặt trong đội hình tuyển Pháp ở Euro 2024 nhưng để thua Tây Ban Nha tại bán kết với tỷ số 1-2. Lần ra sân gần nhất của tiền đạo Atletico Madrid cho đội tuyển Pháp là ở các trận đấu UEFA Nations League diễn ra vào tháng 9.

"Hôm nay, với cảm xúc sâu sắc, tôi tuyên bố giải nghệ với tư cách là cầu thủ đội tuyển quốc gia Pháp. Sau 10 năm đáng kinh ngạc được đánh dấu bằng những thử thách, thành công và những khoảnh khắc khó quên, đã đến lúc tôi phải lật trang và nhường chỗ cho thế hệ mới.

"Được mặc chiếc áo này là một vinh dự và đặc ân. Tôi rời đội tuyển quốc gia Pháp với cảm giác tự hào và biết ơn. Tôi đã có vinh dự được đại diện cho đất nước chúng ta và có cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc phi thường, như trở thành nhà vô địch thế giới.

Tôi sẽ tiếp tục theo dõi Les Bleus với niềm đam mê. Tôi tin rằng tương lai sẽ tươi sáng và tôi rất mong chờ được chứng kiến thế hệ tiếp theo tỏa sáng", Griezmann bày tỏ trong thông báo giải nghệ đội tuyển quốc gia.

Phản ứng về tuyên bố giã từ đội tuyển Pháp của Griezmann, HLV Deschamps chia sẻ: "Từ tận đáy lòng, cảm ơn vì tất cả, Grizou của tôi. Gần đây chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về chủ đề này. Kể từ khi ra mắt đội tuyển Pháp cách đây 10 năm, Grizou vẫn luôn thẳng thắn và chúng tôi luôn duy trì mối quan hệ tin cậy.

Người ta thường nói Antoine là cầu thủ tôi yêu thích nhất. Chúng tôi thực sự đã thiết lập một mối quan hệ rất bền chặt và nó sẽ vẫn còn nguyên vẹn. Cảm ơn Grizou, vì tất cả".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO