Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích'

04/05/2021 20:17

Về đích" sớm 31 ngày, tầng B1 ga Ba Son, một trong ba ga ngầm Metro Số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, được đánh giá cao bởi kiến trúc mang hơi hướng hiện đại.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 1

Chiều 4/5, những hình ảnh đầu tiên của tầng B1 ga Ba Son,  được lộ diện sau khi Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức buổi tham quan cho các cơ quan báo chí.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 2

Dự án xây dựng tuyến metro số 1 có chiều dài 19,7km, trong đó 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao; 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Ga Ba Son có thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 3

Theo MAUR, dự án ga Ba Son do nhà thầu Nhật Bản xây dựng. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, là một trong những điểm nhấn của toàn tuyến Metro số 1.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 4

Tầng 1 ga Ba Son gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 5

Nhà ga có 5 lối lên xuống. Lối số 1 nằm trên vỉa hè cập tòa nhà VP Bank Tower Sài Gòn, lối số 2 nằm cập vỉa hè bên phía Công ty Ba Son, lối số 3 nằm cập bờ sông Sài Gòn, lối số 4 và 5 kết nối với dự án Tòa nhà Văn phòng Thương mại Dịch vụ khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 6

Ga Ba Son được thiết kế bởi lối kiến trúc mang hơi hướng hiện đại với những hình lượn sóng và lấy màu xanh làm chủ đạo.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 7

Tiến độ thi công tầng 1 ga Ba Son về đích sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch. Phần mặt bằng phía trên cũng đang được đẩy nhanh tái lập và hoàn trả không gian trước khi bàn giao cho thành phố.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 8

Công trình hoàn thành sẽ trở thành một trong các đầu mối giao thông quan trọng khu trung tâm - nơi kết nối nhiều tuyến đường lớn như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng... Cầu Thủ Thiêm 2 cũng đi qua khu vực này, dự kiến khai thác năm sau.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 9

Đại diện MAUR cho biết sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án. Trong đó, việc tái lập mặt bằng ga Ba Son, đóng điện tại trạm điện Bình Thái, nhập khẩu các đoàn tàu tiếp theo, lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện... là những khâu được ưu tiên.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 10

Theo Giám đốc dự án gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son), hiện gói thầu đã đạt 95% và đang tăng tốc về đích.

Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích' - 11

Trong thời gian dịch bệnh, quá trình thi công nhà thầu cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của chủ đầu tư và tư vấn NJPT, nhà thầu đã có các giải pháp để vượt qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Xuống lòng đất chiêm ngưỡng nhà ga Ba Son 'về đích'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO