Ánh Viên xin giải nghệ ở tuổi 25

Thảo Phạm (t/h)| 09/10/2021 01:06

Nữ kình ngư số một Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên nộp đơn lên Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) xin giải nghệ hôm 8/10, không lâu sau khi trở về từ Olympic Tokyo.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết chuyện nộp đơn xin nghỉ thi đấu của Ánh Viên khá bất ngờ vì cô vẫn nằm trong kế hoạch tập luyện chuẩn bị SEA Games 31 trên sân nhà và Asiad 2022.

Được biết, Ánh Viên quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao bởi năm nay kình ngư này đã 25 tuổi, không còn trẻ với một VĐV bơi và thành tích đang đi xuống. Đồng thời muốn tập trung hoàn thành việc học tại Trường ĐH Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh.

Ánh Viên thống trị các đường đua xanh ở Việt Nam cũng như các kỳ SEA Games (Ảnh: Tiến Tuấn)

Ánh Viên thống trị các đường đua xanh ở Việt Nam cũng như các kỳ SEA Games (Ảnh: Tiến Tuấn)

Giới chuyên môn nhận định nguyên nhân cũng có thể do Ánh Viên mất động lực thi đấu khi thành tích sụt giảm thời gian qua, đặc biệt tại Thế vận hội 2020. Ở đó, Ánh Viên thi đấu không thành công và đều dừng bước vòng loại nội dung 200m lẫn 800m tự do nữ.

Năm trước, Ánh Viên từng giã từ sự nghiệp, song sau đó đã quay trở lại. Được biết lãnh đạo Tổng cục TDTT và các ban ngành liên quan đều muốn Ánh Viên rút lại quyết định, tiếp tục thi đấu ít nhất đến hết SEA Games 31 vào tháng 5/2022. Ở thời điểm hiện tại, sau Ánh Viên, tuyển bơi Việt Nam chưa có VĐV nữ nào đủ khả năng gánh trọng trách đoạt huy chương trong sân chơi khu vực.

Mười năm trước, SEA Games 2011 ghi dấu những huy chương quốc tế đầu tiên của kình ngư người Cần Thơ sinh năm 1996 và là VĐV bơi thành công nhất lịch sử nước nhà. Đến nay, Ánh Viên sở hữu tổng cộng 25 HC vàng SEA Games - đứng thứ năm danh sách những VĐV thành công nhất lịch sử Đại hội, một HC bạc và một HC đồng châu Á, hai HC đồng Asiad và nhiều kỷ lục quốc gia. Cô cũng hai lần tham dự Olympic 2016 và 2020, song không lọt vào các vòng chung kết.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ánh Viên xin giải nghệ ở tuổi 25
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO