Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố

Nhật Vũ - Minh Tuệ| 22/12/2021 11:37

Các nữ đặc công của Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 tuổi đời còn trẻ nhưng đã quen nắng lửa thao trường và những bài tập khắc nghiệt như trèo tường, đu dây...

Video: Nữ đặc công tập luyện đu dây và diễn tập trấn áp khủng bố

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 1

Những cô gái có tuổi đời còn trẻ nhưng đã quen với nắng lửa thao trường, thuần thục những kỹ năng chiến đấu. Họ là nữ đặc công của Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 thuộc Binh chủng Đặc công Việt Nam.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 2

Với truyền thống “Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn”, các nữ chiến sĩ của Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 đang hàng ngày hàng giờ rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và diễn tập hiệp đồng chiến đấu, xử lý các tình huống, nâng cao khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 3

Kết quả huấn luyện hằng năm của các nữ đặc công đều đạt khá, giỏi, nhiều người đạt danh hiệu xuất sắc.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 4

Việc phải tập luyện thường xuyên trong thời tiết khắc nghiệt cũng là khó khăn với những nữ đặc công. Tuy nhiên với tinh thần không quản ngại gian khổ, những nữ đặc công khi nhận nhiệm vụ cơ bản đã nắm vững được công việc của mình nên dần dần hoàn thành được nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 5

"Thượng tá Bùi Quang Trung, Phó Chính ủy Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 thuộc Binh chủng Đặc công cho biết: “Trong tuyển chọn, chúng tôi ưu tiên những đồng chí có gia đình truyền thống về quân đội. Thứ hai là những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực, khả năng sở trường vào Binh chủng”.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 6

"Ngoài ra, đơn vị xác định đối với mỗi quân nhân phải có bản lĩnh vững vàng, lòng dũng cảm, sự kiên định cũng như tính gan dạ để thực hiện các nhiệm vụ, nội dung khó của Binh chủng Đặc công. Chúng tôi cũng đặc biệt ưu tiên tiêu chí về sức khỏe, thể lực của chị em".

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 7

Xét về mặt bằng chung, các nữ quân nhân đều hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra. Nhiều nhiệm vụ, các nữ quân nhân còn thực hiện tốt hơn các nam quân nhân.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 8

Chia sẻ với VTC News, Trung úy Dương Thị Ngọc Khánh - đội viên Đội chống khủng bố, đội Đặc công 7, Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 cho biết khi ngồi trên ghế nhà trường chị được xem những màn trình diễn của bộ đội đặc công. Từ đó, chị đam mê, mong muốn được trở thành nữ chiến sĩ đặc công. Ngay khi biết được tin Binh chủng Đặc công tuyển quân nữ chiến sĩ, chị lập tức xung phong nhập ngũ.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 9

”Gia đình khi biết tin tôi muốn tham gia tuyển quân nữ chiến sĩ thì cũng rất lo lắng, vì biết rằng trong môi trường quân đội có những yêu cầu và tính kỷ luật rất cao, nhưng với tinh thần quyết tâm, tôi đã thuyết phục được gia đình và hiện tại gia đình chính là nguồn động viên to lớn để tôi có thể tiếp tục con đường, lựa chọn của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, nữ Trung úy Dương Thị Ngọc Khánh cho biết thêm.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 10
Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 11

Hầu hết các nội dung luyện tập ở Lữ đoàn Đặc công rất khó, đặc biệt nội dung võ thuật và chiến thuật cần rất nhiều kĩ năng cũng như thể lực cao. Do vậy, nữ đặc công thường xuyên phải luyện tập, tăng cường thể lực, trau dồi kĩ năng.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 12

Trong quá trình luyện tập không thể tránh khỏi một số xây xát, nhưng nhờ những bài huấn luyện của cán bộ chỉ huy, các ‘bông hoa thép’ đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho những bài tập huấn luyện.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 13

Sau mỗi ngày huấn luyện vất vả, các nữ chiến sĩ lại ngồi quây quần bên nhau thảo luận, ôn lại kiến thức đã học và chia sẻ, động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 14
Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 15
Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 16

Những trận bóng chuyền hay những hoạt động thể thao ngoài trời của các chị không thể thiếu sự cổ vũ của các đồng đội nam. Tiếng reo hò, vỗ tay vang lên mỗi buổi chiều ở đơn vị.

Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố - 17

Hoạt động tăng gia sản xuất cũng khiến những nữ đặc công thêm gần gũi, gắn bó mới nhau sau những giờ tập luyện căng thẳng ở thao trường.

Nhật Vũ - Minh Tuệ

Bài liên quan
  • Sự 'lột xác' của xe tăng M60A3 trong biên chế Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ
    Phiên bản nâng cấp sâu của xe tăng M60A3 với gói module MZK là minh chứng rõ ràng cho hướng đi đúng đắn của Thổ Nhĩ Kỳ. Xe tăng nâng cấp được trang bị nhiều hệ thống tiên tiến, mang đến sức mạnh chiến đấu vượt trội và khả năng bảo vệ tối ưu cho kíp lái so với phiên bản M60 nguyên gốc.
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Ảnh, video: Xem nữ đặc công trèo tường, đu dây diễn tập chống khủng bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO