Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C

15/12/2020 16:14

Trong ngày nhiệt độ ở Thủ đô xuống 12 độ C, nhiều người ra đường với đầy đủ áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay, thậm chí mặc áo mưa để tránh rét.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 1

Khác với đợt rét trước, không khí lạnh lần này kèm theo mưa. Chênh lệch giữa nhiệt độ thấp nhất và cao nhất ngày 15/12 chỉ khoảng 3 độ C, người đi đường có thể cảm nhận rất rõ sự rét buốt suốt cả ngày. Trời mưa còn khiến giao thông tắc nghẽn từ sáng sớm.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 2

Khoảng 8h, trời tạnh nhưng nhiều người đi đường vẫn mặc áo mưa để tránh gió lạnh.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 3

Anh Thắng (Thuỵ Khuê, Ba Đình) đưa con gái đi học ở trường Tiểu học Chu Văn An. Anh bị xoang và con gái có bệnh về đường hô hấp, cả hai cha con đều bịt kín.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 4

Người phụ nữ đứng co ro đợi bạn gần 30 phút trong thời tiết 12 độ C.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 5

Người bán vé số trên đường Yên Phụ gặp cảnh ế ẩm từ sáng. "Những ngày trước tôi vẫn bán được hơn 50 vé. Trời lạnh, chắc mọi người ngại ra ngoài, tôi cũng chỉ định bán đến 10h rồi về", ông nói.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 6

Bùi Thị Ngọc Ánh (sinh viên Đại học Đại Nam) nép mình bên tấm biển lớn để tránh gió. "Em đang đợi bạn để đi làm bài tập về hồ Gươm. Gần đến hạn phải nộp bài nên lạnh em vẫn phải đi", Ánh cho biết.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 7

Anh Nam là bảo vệ nên phải đứng ở ngoài đường cả ngày. "Chiếc áo mưa này tôi mặc đi làm từ sáng, đứng đây gió lạnh quá nên mặc luôn, chắc tôi sẽ giữ nó cả ngày. Những năm trước trời lạnh hơn tôi vẫn chịu được", anh cho hay.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 8

Theo dự báo xa, từ nay đến nửa đầu tháng 1, miền Bắc có thể hứng chịu ảnh hưởng của 4-6 đợt không khí lạnh. Nhiều đợt không khí lạnh cường độ mạnh, đồng thời có sự xuất hiện của nhiều đợt lạnh tăng cường nên thời gian rét sẽ kéo dài.

Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C - 9

Các địa điểm khác ở miền Bắc cùng đang trải qua thời tiết rét đậm rét hại. Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ghi nhận mức nhiệt 3,1 độ C, thấp nhất miền Bắc. Tại Đồng Văn (Hà Giang), Trùng Khánh (Cao Bằng), Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nhiệt độ thấp nhất dao động 7-11 độ C.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Trời tạnh ráo, người Hà Nội vẫn mặc áo mưa tránh gió rét 12 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO