Anh trai người yêu vì muốn có căn nhà to đẹp mà chấp nhận "trả giá đắt"

08/06/2022 09:32

Không hiểu anh trai chồng tương lai của tôi lấy đâu ra nhiều tiền mà xây nhà đẹp đến vậy?

Tôi và Hướng yêu nhau gần 3 năm, mọi người trong gia đình anh ấy coi tôi như là người thân. Mỗi khi có tiệc tùng gì là tôi đều được mời đến dự.

Tuần trước anh trai chồng tương lai của tôi ăn mừng nhà mới và mời tôi đến dự. Tôi rất bất ngờ khi nhìn thấy ngôi nhà 2 tầng to đẹp. Không ngờ anh trai của Hướng lại giàu có đến vậy. Suốt cả buổi tiệc, tôi khen ngợi sự giàu có của anh chị ấy rất nhiều.

Vài lần tôi ghé vào tai Hướng và nói không biết bao giờ chúng ta mới có tiền xây ngôi nhà to đẹp như thế? Lần nào bạn trai tôi cũng chỉ cười gượng mà không trả lời.

Lúc ra về, tôi thắc mắc công việc của anh chị Hướng thực chất là làm gì mà lại lắm tiền thế? Bạn trai tôi bảo anh chị ấy chỉ làm nhân viên công ty, lương tháng cả hai người gần 30 triệu.

Để có thể xây được ngôi nhà to đẹp thế, anh chị sống rất tiết kiệm. Nhà 4 người mà mỗi tháng chỉ ăn tiêu khoảng 5 triệu. Anh trai bị bệnh gan mà không chịu đi chữa, vẫn quyết tâm dành tiền hoàn tất ngôi nhà để thỏa mãn ước mơ cho bằng bạn bè. Bây giờ bệnh tình ngày càng nặng thêm. Trước mừng nhà một ngày, anh trai của Hướng đã phải nhập viện vì tình trạng xơ gan quá nặng.

Thảo nào cả buổi tôi không thấy anh trai đâu, chỉ có mỗi chị vợ đứng ra tiếp khách. Tôi bảo lần này mừng nhà, nhiều khách thế chắc có tiền dư để mà chữa bệnh. Hướng bảo tiền mừng nhà chỉ đủ trả nợ tiền công và vật liệu làm nhà. Còn tiền chữa bệnh cho anh trai chưa có.

Chị dâu đang hỏi mượn số tiền tiết kiệm 300 triệu của Hướng để cứu chữa cho chồng. Bạn trai tôi đang do dự chưa biết phải thế nào nữa?

Tôi bảo tại sao anh chị không mang sổ đỏ đi cầm cố vay tiền, ngôi nhà to đẹp thế có thể vay được cả tỷ. Hướng bảo bây giờ anh trai bị bệnh, mình chị dâu làm việc chỉ đủ nuôi gia đình. Nếu vay ngân hàng thì lấy tiền đâu mà trả lãi.

Chúng tôi dự định gom góp tiền mua nhà, tôi bỏ ra 1,2 tỷ, còn Hướng bỏ ra 300 triệu, thế mà lại vướng vào chuyện khó xử này. Theo mọi người chúng tôi phải làm thế nào đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh trai người yêu vì muốn có căn nhà to đẹp mà chấp nhận "trả giá đắt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO