Anh trai ế vợ dẫn bạn gái về ra mắt, nụ cười trên môi tôi tắt lịm khi thấy mặt chị dâu tương lai

13/04/2023 07:21
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tôi rất tò mò không biết chị dâu tương lai là người thế nào mà chinh phục được ông anh “đá tảng”, nhưng nụ cười trên môi lại tắt lịm khi nhìn thấy chị.

Tôi là con trai út trong nhà, trên còn có một ông anh trai hơn 8 tuổi. Anh cao ráo, đẹp trai, công việc ổn định với mức lương hàng tháng không dưới 50 triệu, thậm chí có mấy miếng đất trong thành phố rồi. Thế nhưng 34 tuổi mà anh chưa từng dẫn ai về ra mắt khiến bố mẹ tôi rất sốt ruột.

Bố mẹ, họ hàng liên tục thúc giục, làm mai mối cho anh nhưng mỗi lần như vậy anh đều gạt bay đi, nói rằng muốn tập trung lo cho sự nghiệp trước đã. Nhiều lần tôi cũng cố gắng moi tin từ anh vì nghĩ rằng anh có người yêu mà giấu, nhưng anh rất kín miệng.

Vì anh mãi không chịu lấy vợ nên không khí trong gia đình mấy năm gần đây khá căng thẳng, không ít lần bố đã mắng anh vì vấn đề này. Thậm chí, mẹ còn nghi ngờ về giới tính của anh.

Rồi hai ngày trước, trong bữa cơm tối, ông anh trai ế vợ bỗng tuyên bố hôm sau sẽ dẫn bạn gái về nhà ra mắt. Cả nhà 4 người điếng cả người, bố còn sốc tới mức rơi chiếc đũa trên tay. Không tin vào những gì vừa nghe, mẹ hỏi đi hỏi lại để xác nhận. Nhận được câu khẳng định từ anh trai, bố mẹ mừng như bắt được vàng, thiếu nước nhảy cẫng lên ăn mừng thôi.

Anh trai ế vợ dẫn bạn gái về ra mắt, nụ cười trên môi tôi tắt lịm khi thấy mặt chị dâu tương lai-1

Mẹ liên tục hỏi thông tin về nàng dâu tương lai, nhưng anh rất kín miệng, chỉ ngắn gọn đáp: “Mai mẹ sẽ biết thôi mà” rồi cười tủm tỉm ăn cơm tiếp. Mẹ cũng cẩn thận hỏi han xem bạn gái anh không ăn được cái gì để biết đường chuẩn bị cơm tiếp đón.

Vậy là từ tờ mờ sáng, mẹ tôi đã dậy đi chợ sớm để mua được những thực phẩm tươi ngon nhất để chuẩn bị tiếp đón nàng dâu tương lai. Bố cũng lau dọn lại nhà cửa một lượt cho sạch sẽ, tinh tươm. Trước khi tôi đi làm, mẹ còn dặn dò chiều đi làm về sớm để đón chị dâu tương lai.

Đến gần giờ tan tầm, mẹ còn gọi nhắc tôi lần nữa, nên vừa đến giờ tan làm là tôi không dám chậm trễ thêm một phút giây nào, vội vàng chấm công rồi phóng về nhà ngay. Thực ra mẹ không nhắc tôi cũng sẽ về sớm, bởi tôi cũng rất tò mò không biết chị dâu tương lai là người thế nào mà chinh phục được ông anh “đá tảng” của tôi.

Đến 6 rưỡi tối, anh trai dẫn bạn gái về nhà, cả gia đình ào ra cửa đón. Thế nhưng trái ngược với biểu cảm mừng rỡ của bố mẹ, nụ cười trên môi tôi lại tắt lịm khi nhìn thấy mặt chị dâu tương lai. Bởi đó không phải ai khác mà chính là Thúy, người yêu cũ của tôi.

Khi yêu Thúy, hai đứa đều giao kèo không công khai trên mạng xã hội, bao giờ tính đến chuyện cưới xin sẽ đưa nhau về nhà ra mắt. Cho nên gia đình không ai biết Thúy là người yêu cũ của tôi, chỉ có một vài người bạn thân thiết của tôi mới biết mặt Thúy thôi vì đôi lần tôi dẫn cô ấy đi ăn cùng.

Chúng tôi yêu nhau 4 năm, và mới chia tay 1 năm trước. Tôi còn nhớ như in nguyên văn em nói ngày hôm đó:

- Em xin lỗi anh, em muốn tập trung cho công việc, em không thể dựa dẫm vào anh mãi được! Anh rất tốt với em, anh rất hoàn hảo nhưng em muốn…

- Em muốn chia tay chứ gì?

- Vâng!

Rồi em quay đi luôn. Thực ra tôi đã lường trước được trường hợp đó, vì trước đấy em cũng lạnh nhạt với tôi được 2-3 tháng rồi. Gọi điện có khi em còn không bắt máy, nhắn tin thì mấy ngày trời mới trả lời. Chắc em hết tình cảm nên tôi không níu kéo làm gì.

Nào mà ngờ trái đất lại tròn đến vậy, nay Thúy lại đến nhà tôi với tư cách là chị dâu tương lai. Tôi càng ngỡ ngàng hơn khi nghe anh trai nói hai người yêu nhau được gần 2 năm rồi. Vậy tức là Thúy từng “cắm sừng” tôi?

Thế mà từ ngày ấy đến giờ tôi vẫn ngây thơ nghĩ rằng là vì cô ấy hết tình cảm, muốn tập trung lo cho sự nghiệp thật. Bởi công việc của tôi cũng ổn định, mức lương khá, có nhà có xe, không gái gú, không hút thuốc hay nghiện rượu, thi thoảng mới đi uống bia với khách hàng thôi, cũng rất yêu thương và chiều chuộng em. Nào mà ngờ, em lại bỏ tôi vì tìm thấy mối khác ngon hơn, và mối đó trùng hợp thay lại là anh trai ruột của tôi.

Lòng tôi chua chát, nhưng vẫn phải cố gắng nặn ra nụ cười khi đối mặt với người yêu cũ. Ừ thì làm chị dâu cũng được thôi nhưng tôi cứ thấy hơi sượng sượng. Nắm tay em cũng nắm rồi, ôm em cũng ôm rồi, hôn em cũng có luôn, cũng có ngủ với nhau luôn rồi. Bây giờ tự dưng cái người từng có tình cảm với mình lại trở thành chị dâu của mình, tôi cứ thấy sao sao ấy. Giờ tôi không biết nên làm thế nào, cư xử với anh trai và chị dâu tương lai thế nào nữa.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh trai ế vợ dẫn bạn gái về ra mắt, nụ cười trên môi tôi tắt lịm khi thấy mặt chị dâu tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO