Anh thực hiện chuyến bay quân sự cuối cùng, kết thúc 'sự nghiệp' 20 năm tại Afghanistan

Thu Hiền| 29/08/2021 07:18

Baoquocte.vn. Chuyến bay quân sự cuối cùng của Anh đã rời khỏi Kabul vào cuối ngày 28/8 (theo giờ địa phương) sau khi sơ tán hơn 15.000 người trong vòng 2 tuần kể từ khi Taliban kiểm soát Afghanistan, kết thúc sự hiện diện quân sự kéo dài gần 20 năm của Anh tại quốc gia Tây Nam Á.

Anh thực hiện chuyến bay quân sự cuối cùng, kết thúc 'sự nghiệp' 20 năm tại Afghanistan
Binh sĩ Anh tới sân bay Kabul, rời khỏi Afghanistan. (Nguồn: AP)

Bộ Quốc phòng Anh cho biết “chuyến bay cuối cùng chở các nhân sự thuộc lực lượng vũ trang Anh đã rời Kabul”.

Hơn 450 binh sĩ Anh đã thiệt mạng trong thời gian triển khai tại Afghanistan.

Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden ấn định thời hạn chót là ngày 31/8 cho việc rút hoàn toàn quân Mỹ, các lực lượng đồng minh trong đó có Anh đã quyết định rút khỏi Afghanistan sớm hơn.

Hôm 27/8, Anh thông báo hoạt động di tản của nước này sẽ kết thúc “trong vài giờ” và quân đội Anh sẽ không thể sơ tán những công dân Afghansitan đủ tiêu chuẩn được tiếp nhận nếu những người này chưa vào bên trong sân bay Kabul.

Ngày 28/8, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thảo luận tình hình Afghanistan với Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhất trí rằng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cần có cách tiếp cận chung đối với bất kỳ chính phủ nào của Taliban tại Afghanistan trong tương lai.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh thực hiện chuyến bay quân sự cuối cùng, kết thúc 'sự nghiệp' 20 năm tại Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO