Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô

17/05/2022 12:18

Dù đã đi vào sử dụng, song hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) không hoạt động, tiềm ẩn tai nạn đối với phương tiện tham gia giao thông.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 1

Sau một thời gian dài dự án cải tạo, mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội) với tổng mức đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng đã hoàn thiện và thông xe được hơn 2 năm, nhưng hệ thống đèn chiếu sáng tại đây không hoạt động.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 2

Được biết, tuyến đường này nối liền với 2 quận nội thành của Hà Nội, nhưng suốt thời gian qua luôn chìm trong bóng tối. Nhiều phương tiện tham gia giao thông phải căng mắt mò mẫm, di chuyển tránh tình trạng nguy hiểm.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 3
Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 4

Theo ghi nhận của PV, khoảng 8h tối, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng vẫn đang rất mới, không bị xuống cấp, song không được bật khiến tuyến đường chìm trong bóng tối.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 5

Thường xuyên làm việc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội) cho biết, việc đường không được bật đèn chiếu sáng gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 6

Thật khó tin giữa Thủ đô Hà Nội lại đang có tuyến đường giao thông không một ánh đèn chiếu sáng vào buổi tối.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 7
Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 8
Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 9

Một số người dân đi ngược chiều dù không có đèn đường sẽ ảnh hưởng đến việc quan sát, tiềm ẩn nguy hiểm về tai nạn giao thông

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 10

Một số người dân đang đợi xe buýt tỏ ra rất bức xúc vì tuyến đường này rất đẹp và nhiều cây xanh lại không có hệ thống chiếu sáng vào buổi tối. “Tôi đi làm bằng xe buýt, thường xuyên phải đứng chờ ở tuyến đường Phạm Văn Đồng (đối diện Công viên Hoà Bình). Đường không có đèn kiến tôi lo sợ bị cướp tài sản khi đứng chờ xe ở đây, nhất là lúc đứng một mình”, một người dân lo lắng nói.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 11

Thường xuyên di chuyển trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, anh Hoàng Mạnh Hùng (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Buổi tối không có đèn, đi lại rất nguy hiểm vì gần như phải căng mắt ra để tránh va chạm giao thông. Tuyến đường lại rất rộng, mỗi lần điều khiển xe sang đường, tôi rất sợ”.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 12

Đối với những người điều khiển xe máy, việc đi lại đã khó khăn nhưng với những người đi xe đạp còn khó khăn gấp bội vì không có hệ thống chiếu sáng khi qua đường. “Xe đạp thì không được trang bị đèn như xe máy nên đi ở đường không có đèn chiếu sáng, các xe khác khó nhận ra. Mỗi lần sang đường tôi buộc phải nhảy xuống xe để dắt sang, rất nguy hiểm”, một người dân vừa qua đoạn đường Phạm Văn Đồng cho hay.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 13
Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 14
Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 15

Một số người dân tranh thủ chạy sang đường khi quan sát ít xe qua lại. Đèn đường không có, ánh sáng yếu ớt của đèn xe máy, ô tô sẽ ảnh hưởng đến quan sát của người qua đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 16
Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 17

Ngoài việc không có hệ thống chiếu sáng, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đã có một số hạng mục xuống cấp, rất nhiều nắp cống nhô cao khỏi mặt đường tiềm ẩn nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô - 18

Tình trạng hệ thống đèn không chiếu sáng vào buổi tối trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đã diễn ra trong khoảng thời gian dài, nhưng vẫn chưa có cơ quan nào đứng ra xử lý, giải quyết những vấn đề trên nhằm hạn chế rủi ro cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Tai nạn rình rập trên tuyến đường nghìn tỷ không một ánh đèn ở Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO