Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9

02/09/2022 14:00

9 đội ghe đến từ các phường, xã thuộc TP Huế và các huyện, thị xã của thị xã của tỉnh Thừa Thiên - Huế hội tụ tranh tài trên sông Hương kỷ niệm này Quốc khách 2/9.

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 1

Sớm 2/9, hàng nghìn người có mặt ở đôi bờ sông Hương để tham gia lễ hội truyền thống đua thuyền chào mừng 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 2

Đây là giải đua truyền thống có từ lâu và được duy trì tổ chức hằng năm với mục đích phát triển mùa đua ghe, thuyền rồng trong nhân dân, nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, thể thao của các địa phương.

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 3

Giải đua năm nay có sự tham gia của 9 đội với hàng trăm tay đua đến từ nhiều nơi của tỉnh Thừa Thiên - Huế: Phường An Đông, Gia Hội, Hương Vinh, Phú Hậu (TP Huế); xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền); xã Thuỷ Thanh (thị xã Hương Thuỷ); xã Giáp Trung (thị xã Hương Trà) và 2 đội của huyện Phú Vang và Phú Lộc.

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 4

Các đội thực hiện nghi thức để chuẩn bị bước vào cuộc đua.

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 5

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả đứng dọc hai bờ sông Hương, các đội đã tham gia tranh tài sôi nổi, thi đấu với tinh thần cao thượng nhưng cũng không kém sự cạnh tranh quyết liệt.

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 6

Đặc biệt ở thời điểm xuất phát, các khúc cua lộn vè và về đích, tạo nên không khí thực sự sôi động chào mừng ngày Tết Độc lập.

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 7

Một người dân ở huyện Phú Lộc có mặt ở bờ sông Hương từ rất sớm, chia sẻ: "Do được nghỉ lễ nên cả gia đình quyết định lên thành phố. Trước khi tham quan các điểm di tích nổi tiếng, gia đình tranh thủ đến cổ vũ cho đội đua của huyện nhà".

Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9 - 8

Theo Ban tổ chức giải, cũng như mọi năm, ý thức đây là giải đua mừng ngày Quốc khánh nên trước đó, các đội rất cố gắng trong tập luyện để cống hiến cho khán giả những màn thể hiện hấp dẫn.

NGUYỄN VƯƠNG
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ảnh: Sôi động lễ hội đua thuyền trên sông Hương mừng Quốc khánh 2/9
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO