Anh sẽ tăng gấp đôi quân số tại Đông Âu, đề nghị NATO triển khai lực lượng ‘quy mô lớn’

Mai Anh| 30/01/2022 11:54

Đề nghị của Anh với NATO vào tuần tới có thể khiến London tăng gấp đôi quân số khoảng 1.150 binh sĩ hiện nay tại các nước Đông Âu.

Anh sẽ tăng gấp đôi quân số tại Đông Âu, đề nghị NATO triển khai lực lượng ‘quy mô lớn’. (Nguồn: NDTV)
Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 29/1 cho biết London chuẩn bị đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai “quy mô lớn” binh sĩ, vũ khí, tàu chiến, máy bay tại châu Âu. (Nguồn: NDTV)

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 29/1 cho biết London chuẩn bị đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai “quy mô lớn” binh sĩ, vũ khí, tàu chiến, máy bay tại châu Âu để đáp trả động thái "gia tăng thù địch" của Nga nhằm vào Ukraine.

Đề nghị trên, dự kiến sẽ được chuyển tới các nhà lãnh đạo quân sự của NATO vào tuần tới, có thể khiến London tăng gấp đôi quân số khoảng 1.150 binh sĩ hiện nay tại các nước Đông Âu và các loại “vũ khí phòng thủ” đã được gửi tới Estonia.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào tối 29/1, ông Johnson nêu rõ: “Gói biện pháp này sẽ phát đi một thông điệp rõ ràng đến Điện Kremlin - chúng tôi sẽ không dung thứ cho hoạt động gây bất ổn của họ và chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng các đồng minh NATO của mình khi đối mặt với sự thù địch của Nga.

Tôi đã ra lệnh cho Các lực lượng vũ trang của chúng tôi chuẩn bị triển khai khắp châu Âu vào tuần tới, đảm bảo chúng tôi có thể hỗ trợ các đồng minh NATO trên bộ, trên biển và trên không".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh sẽ tăng gấp đôi quân số tại Đông Âu, đề nghị NATO triển khai lực lượng ‘quy mô lớn’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO