Ảnh quảng cáo của ca sĩ FKA Twigs bất ngờ phải chịu lệnh cấm vì 2 cuộc gọi

Bích Ngọc| 10/01/2024 16:35

Ảnh quảng cáo thời trang chụp nữ ca sĩ người Anh FKA Twigs bất ngờ phải chịu lệnh cấm tại Anh, sau khi có hai người gọi điện phàn nàn với Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo.

Lệnh cấm được đưa ra với lý giải rằng hình ảnh này có thể gây xúc phạm đối với một bộ phận công chúng vì gợi tình hóa phụ nữ. Ảnh quảng cáo được thực hiện bởi một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Mỹ.

Ảnh quảng cáo này đã được sử dụng tại Anh và nhiều quốc gia khác kể từ tháng 4/2023. Trong ảnh, nữ ca sĩ FKA Twigs (36 tuổi) khoác hờ hững một chiếc áo sơ mi denim. Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh đã nhận được hai cuộc gọi phản ánh từ người dân.

Ảnh quảng cáo của ca sĩ FKA Twigs bất ngờ phải chịu lệnh cấm vì 2 cuộc gọi - 1

Ảnh quảng cáo thời trang chụp nữ ca sĩ người Anh FKA Twigs (trái) bất ngờ phải chịu lệnh cấm tại Anh (Ảnh: Daily Mail).

Hai người gọi điện phản ánh cho rằng hình ảnh quảng cáo chụp FKA Twigs gợi dục, thiếu trách nhiệm cộng đồng và có thể khiến một bộ phận công chúng cảm thấy bị xúc phạm, vì hình ảnh đã gợi tình hóa phụ nữ. Hình ảnh quảng cáo này còn được xuất hiện công khai, không giới hạn các đối tượng có thể nhìn thấy hình ảnh.

Trước lệnh cấm sử dụng hình ảnh, phía nhà mốt đã lên tiếng cho rằng hình ảnh này không khác gì so với những bức ảnh thời trang khác từng được hãng sử dụng tại Anh từ nhiều năm nay.

Nhà mốt cũng cho rằng tất cả những chi tiết nhạy cảm đã được khéo léo che chắn theo đúng tiêu chuẩn quảng cáo tại Anh. Không những vậy, người mẫu còn xuất hiện trong tư thế rất tự nhiên và trung tính, không có gì là gợi dục, phản cảm.

Dù vậy, phía Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo vẫn đưa ra lệnh cấm với lý giải: "Hình ảnh khiến công chúng tập trung vào hình thể người mẫu hơn là món đồ thời trang được quảng cáo.

Ảnh quảng cáo đã sử dụng yếu tố khỏa thân và tập trung vào hình thể của FKA Twigs hơn là sản phẩm thời trang mà cô sử dụng. Vì vậy, chúng tôi kết luận rằng ảnh quảng cáo này có thể khiến một bộ phận người xem cảm thấy bị xúc phạm".

Ảnh quảng cáo của ca sĩ FKA Twigs bất ngờ phải chịu lệnh cấm vì 2 cuộc gọi - 2

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo không cấm sử dụng những hình ảnh khác được thực hiện trong cùng chiến dịch quảng cáo (Ảnh: Daily Mail).

Ảnh quảng cáo của ca sĩ FKA Twigs bất ngờ phải chịu lệnh cấm vì 2 cuộc gọi - 3

Những hình ảnh còn lại trong chiến dịch chụp người mẫu Mỹ Kendall Jenner, ảnh vẫn được sử dụng tại Anh như bình thường (Ảnh: Daily Mail).

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo không cấm sử dụng những hình ảnh khác được thực hiện trong cùng chiến dịch quảng cáo này. Những hình ảnh còn lại chụp người mẫu Mỹ Kendall Jenner.

Theo cơ quan này, ảnh chụp Kendall Jenner không tập trung khai thác hình thể của người mẫu theo cách gợi dục và mức độ phô bày cơ thể không vượt quá tiêu chuẩn đặt ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh quảng cáo của ca sĩ FKA Twigs bất ngờ phải chịu lệnh cấm vì 2 cuộc gọi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO