Anh quan ngại các vệ tinh ‘có tính năng như vũ khí’ của Nga

MỘC LAN| 30/07/2021 12:30

Baoquocte.vn. Tham mưu trưởng Không quan Anh cho rằng Moscow và Bắc Kinh đang tham gia ‘các hoạt động nguy hiểm’ trong vũ trụ.

Anh quan ngại các vệ tinh ‘có tính năng như vũ khí’ của Nga
Anh quan ngại các vệ tinh ‘có tính năng như vũ khí’ của Nga - Ảnh minh họa. (Nguồn: Global Times)

Tham mưu trưởng Không quân Anh Michael Wigston trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo The Daily Telegraph cho biết London coi các hoạt động của Nga và Trung Quốc trong không gian vũ trụ là nguy hiểm.

Theo ông Wigston, Moscow và Bắc Kinh đang tham gia vào "các hoạt động nguy hiểm" có thể dẫn đến nguy cơ phá hủy vệ tinh của các nước thứ ba, nhấn mạnh rằng trong năm qua, Nga đã triển khai một số vệ tinh "có các tính năng như vũ khí".

Tham mưu trưởng Không quan Anh cũng cho rằng Trung Quốc tiếp tục "hoàn thiện các công nghệ chống vệ tinh", viện dẫn loại tên lửa mới phát triển có thể trực tiếp phá hủy vệ tinh, cũng như "vũ khí laser gây mù mắt" và các thiết bị "chủ động gây nhiễu đối phó radar" của Trung Quốc.

Hồi tháng 6, ông Wigston cho biết Anh sẽ tiến hành các cuộc diễn tập huấn luyện trong trường hợp Nga triển khai tên lửa ở Kaliningrad.

Ông Wigston nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ thực hành việc phân tán (lực lượng). Nếu tất cả số (máy bay chiến đấu) Typhoon của chúng tôi được bố trí ở 12 căn cứ, thì chúng sẽ là những mục tiêu khó đối phó hơn... Nghe có vẻ hơi giống như thời Chiến tranh Lạnh, nhưng chúng tôi buộc phải nhớ lại việc này được tiến hành như thế nào".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh quan ngại các vệ tinh ‘có tính năng như vũ khí’ của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO