Anh phạt tù người nhồi cô gái Việt vào khoang kín ô tô để vượt biên

17/01/2024 19:17

Jozef Balog, người Slovakia, bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù sau khi bị phát hiện giấu một cô gái Việt trong ô tô để vượt biên trái phép vào Vương quốc Anh.

Anh phạt tù người nhồi cô gái Việt vào khoang kín ô tô để vượt biên - 1

Cô gái Việt trong khoang ẩn náu trên xe bị án Jozef Balog (Ảnh: Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam).

Tháng 6/2022, Balog bị giữ lại ở khu vực kiểm soát biên giới của Anh tại miền bắc nước Pháp, sau đó khai rằng mình vừa đi thăm họ hàng ở Slovakia và đang trên đường trở về nhà tại thành phố Manchester.

Nhưng qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện một phụ nữ Việt Nam được giấu bên trong khoang ẩn náu tự chế trong ô tô của Balog.

Theo BBC, lực lượng biên phòng nảy sinh nghi ngờ khi nhận thấy tấm thảm tại chỗ để chân của hành khách nhô về phía trước hơn bình thường. Tháo hộp đựng găng tay, cảnh sát phát hiện người phụ nữ.

"Vụ việc chấn động này cho thấy sự nhẫn tâm của những kẻ tội phạm đối với tính mạng và sự an toàn của những người dễ bị tổn thương", ông Steve Blackwell, Phó Cục trưởng Điều tra tội phạm và tài chính, Bộ Nội vụ Anh, chia sẻ, theo thông cáo của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam.

"Chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh rằng những người tìm cách vi phạm quy định về nhập cảnh vào Anh sẽ bị bắt và đưa ra công lý", ông Blackwell nói.

Balog, ngụ tại đường Constable, thành phố Manchester, đã nhận tội tại phiên tòa trước đó vào tháng 6/2022.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh phạt tù người nhồi cô gái Việt vào khoang kín ô tô để vượt biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO