Anh-Pháp tranh cãi về giấy phép đánh bắt cá: bên lớn tiếng, bên bất bình

Mộc Lan| 31/10/2021 07:06

Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ sự quan ngại về những lời lẽ của chính phủ Pháp trong thời gian gần đây về vấn đề giấy phép đánh bắt cá.

Hai nhà lãnh đọa Anh-Pháp gặp nhau bên lề Hội nghị G20 tại Rome, Italy. (Nguồn: Guardian)
Hai nhà lãnh đọa Anh-Pháp chạm mặt nhau bên lề Hội nghị G20 tại Rome, Italy trong bối cảnh tranh cãi căng thẳng về hiệp định đánh bắt cá. (Nguồn: Guardian)

Ngày 30/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen, rằng những lời đe dọa của Pháp trong cuộc tranh cãi ngày càng leo thang với Anh về vấn đề giấy phép đánh bắt cá hậu Brexit là "hoàn toàn phi lý".

Thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Anh dẫn phát biểu của ông Johnson trong cuộc gặp vào ngày 30/10 giữa hai nhà lãnh đạo tại Rome (Italy) bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) nêu ra quan ngại về những lời lẽ của chính phủ Pháp trong thời gian gần đây về vấn đề giấy phép đánh bắt cá.

Thông cáo viết: "Thủ tướng nhấn mạnh rằng những lời đe dọa của Pháp là hoàn toàn phi lý và dường như không thích hợp với Hiệp định thương mại và hợp tác Anh-EU hay rộng hơn là luật pháp quốc tế".

Trước đó, ngày 28/10, London triệu Đại sứ Pháp tại Anh đến để phản đối các hành động của Paris liên quan đến tranh cãi giữa hai nước về quyền đánh cá.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết, mục đích của việc triệu tập nhằm nghe lời “giải thích về những mối đe dọa đáng thất vọng và không cân xứng được đưa ra nhằm vào Anh".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh-Pháp tranh cãi về giấy phép đánh bắt cá: bên lớn tiếng, bên bất bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO