"Anh phải tái hôn với em, không được phép kết hôn với người khác", chồng cũ: “Có thể tái hôn, nhưng tôi có 2 điều kiện”

22/06/2022 19:31

Theo quan điểm của Hải, sau khi một cặp vợ chồng ly dị, một bên yêu cầu bên kia "phải tái hôn, không được phép kết hôn với người khác", không hẳn là hành vi gây rối một cách vô lý.

Lấy vợ cũ của Hải làm ví dụ, cô ấy yêu cầu Hải phải tái hôn với cô ấy, không được phép kết hôn với người khác, không phải là vô lý gây rối, bởi vì hai người thực sự có khả năng tái hôn, cũng thực sự nên tái hôn.

Nguyên nhân ly hôn trước đây của họ là giữa hai người thiếu giao tiếp hiệu quả, cả hai đều quá bốc đồng, chỉ lo lắng về cảm xúc, kết quả là nói chuyện vội vàng và đi đến bước ly hôn.

Nhiều người đối với ly hôn như một tấm bi kịch. Hải không nghĩ như vậy. Anh cho rằng ly hôn cũng có mặt tốt, ít nhất, có thể làm cho hai người bình tĩnh lại, duy trì khoảng cách nhất định, có thời gian để cẩn thận suy nghĩ lại vấn đề.

Nếu vợ chồng không có "thâm cừu đại hận", mỗi người bình tĩnh suy nghĩ vấn đề, nhất định có thể nhận ra nguyên do căn bản và tìm ra phương pháp giải quyết. Thậm chí có thể nói, ly hôn đôi khi làm cho tình cảm của hai người trở nên tốt hơn.

Ví dụ như Hải và vợ anh, cô ấy nghi ngờ Hải phản bội, đồng thời cho rằng mẹ chồng chỉ coi mình như người ngoài, luôn ở trước mặt con dâu nhắc đi nhắc lại một vấn đề, buộc cô ấy phải bày tỏ thái độ, buộc cô ấy phải cố gắng bù lạ những gì mình còn thiếu sót. Và Hải thì luôn luôn im lặng, luôn luôn nói với vợ: "Em đừng nghĩ nhiều. Mẹ không ác ý đâu”, “Em muốn nghĩ thế nào thì nghĩ, anh không phải người như vậy”...

Trước khi ly hôn, vợ chồng Hải đã ở trong cái vòng luẩn quẩn này, thực ra vấn đề không có gì quá nặng nề, chỉ là cảm xúc vượt ngưỡng bình thường,

Nhưng sau khi ly hôn thì khác. Sau tất cả, khi có thời gian bình tĩnh suy nghĩ về mọi thứ, ai cũng sẽ nhận ra nhiều điều hơn sau ly hôn. Suy nghĩ nghiêm túc về lý do tại sao hai người không thể giải quyết ổn thỏa vấn đề giữa cả hai, vợ chồng Hải nhận ra rằng ly hôn là một lựa chọn sai lầm. Cho dù vợ cũ không chủ động tìm anh tái hôn, anh cũng sẽ chủ động tìm cô ấy xin tái hợp. Cô ấy gạt sang một bên sự tự tôn, tự ái để tìm anh kết hôn, tuy rằng lời nói có vẻ cường thế như một mệnh lệnh yêu cầu tái hôn nhưng đối với thân phận nữ nhi mà nói, dám chủ động yêu cầu tái hôn thực sự rất dũng cảm. Chính vì vậy, Hải không có lý do nào để từ chối.

Anh phải tái hôn với em, không được phép kết hôn với người khác, chồng cũ: Có thể tái hôn, nhưng tôi có 2 điều kiện”-1

Tuy nhiên, để cuộc sống sau này tốt hơn, không lặp lại vết xe đổ lúc trước, Hải đưa ra 2 điều kiện: “Đầu tiên, em cũng phải tái hôn với anh, không được kết hôn với người khác. Thứ hai, trước khi tái hôn, chúng ta phải giải quyết triệt để các vấn đề trước đó. Mỗi người nói về nhận thức của riêng mình, sau đó đưa ra quy ước, tránh sau này vì cùng một vấn đề mà cãi nhau”.

Vợ cũ chấp nhận điều kiện Hải đưa ra: "Em đã mặt dày chủ động đề nghị tái hôn, kế tiếp nên anh chủ động. Sau này anh phải đến tìm tôi, đừng để em phải đi tìm anh”.

Vợ chồng Hải đồng ý rằng sau này gặp phải vấn đề, có thể tạm thời tách ra, không nhìn thấy mặt thì không thấy phiền, sau khi bình tĩnh lại thì tập trung vào vấn đề sau. Hải nghĩ rằng các cặp vợ chồng khác có thể tham khảo phương pháp này, sử dụng một cách tương tự như "ly hôn" để bình tĩnh lẫn nhau. Nếu làm như vậy vẫn không giải quyết được vấn đề, hoặc vẫn muốn ly hôn thì sau đó thực sự ly dị vẫn chưa muộn.

Một số cặp vợ chồng không hối tiếc sau khi ly hôn. Cũng có một số cặp vợ chồng sau khi ly hôn, hoặc là một bên đặc biệt hối tiếc, hoặc cả hai bên hối tiếc.

Hối hận đều là bởi vì sau khi tỉnh táo, lúc quay đầu lại nhìn vấn đề, phát hiện lúc trước có chút chuyện nhỏ lại xé ra to, căn bản không cần phải đi đến con đường ly hôn. Nếu chỉ có một bên hối hận thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn, việc tái hôn sẽ không dễ dàng như vậy, bởi vì lúc đó hai người không còn ở cùng một tần số.

Ngược lại, tình huống hai bên đều hối hận thì tương đối đơn giản. Bởi vì hai bên ở cùng một tần số, chỉ cần một bên chủ động đề nghị tái hôn, hai người có thể tái hôn như ý muốn.

Vợ chồng Hải thuộc về tình huống cả hai bên đều hối hận sau ly hôn. Có 2 điểm đáng khen ngợi đối với cặp đôi này. Thứ nhất là khen ngợi người vợ, đã không ngại che giấu suy nghĩ của mình, muốn tái hôn liền đưa ra yêu cầu tái hôn. Cô ấy cũng không lo lắng chuyện phụ nữ chủ động có mất mặt hay không. Thứ hai là khen người chồng, anh đã đưa ra những điều kiện tái hôn rất hợp lý, mở đường cho một cuộc sống tốt sau này.

So sánh cách vợ chồng Hải giao tiếp trước và sau khi ly hôn, không khó để thấy rằng sau ly hôn, hai người giao tiếp với nhau hiệu quả hơn. Sự thay đổi này đặc biệt tốt, cuối cùng hai người đã đạt được thỏa thuận và cả hai đều nhận ra tầm quan trọng của "giao tiếp hiệu quả" trong hôn nhân. Tin rằng vợ chồng Hải sau này sẽ trở nên hạnh phúc hơn, bởi "giao tiếp hiệu quả" là một liều thuốc cho tình cảm vợ chồng.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Anh phải tái hôn với em, không được phép kết hôn với người khác", chồng cũ: “Có thể tái hôn, nhưng tôi có 2 điều kiện”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO