Anh nói Nga cài cắm người ở Ukraine: Moscow phản pháo, Mỹ quan ngại

Hải Hà| 23/01/2022 08:47

Ngày 22/1, Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ cáo buộc của Anh về việc Moscow muốn cài cắm một nhà lãnh đạo thân nước này ở Ukraine, cho rằng những tuyên bố như vậy là “vô nghĩa” và là hành động khiêu khích nhằm leo thang căng thẳng.

Bộ Ngoại giao Nga. (Nguồn: TASS)
Bộ Ngoại giao Nga. (Nguồn: TASS)

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng "thông tin sai sự thật do Văn phòng Phát triển, Thịnh vượng chung và Đối ngoại Anh đưa ra là một bằng chứng khác cho thấy các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang làm leo thang căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine”.

Bộ trên cũng kêu gọi Anh ngừng ngay “các hành động khiêu khích và lan truyền những thông tin vô nghĩa”.

Cùng ngày 22/1, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Emily Horne cho hay, nước này quan ngại sâu sắc trước thông tin Nga muốn cài cắm một nhà lãnh đạo thân Moscow ở Ukraine.

Bà Emily nêu rõ: "Ý đồ này gây quan ngại sâu sắc. Người dân Ukraine có quyền định đoạt tương lai của chính họ và chúng tôi sẽ sát cánh với các đối tác được bầu một cách dân chủ ở Ukraine".

Trước đó, ngày 22/1, Văn phòng Phát triển, Thịnh vượng chung và Đối ngoại Anh tuyên bố chính phủ Nga đang tìm cách cài cắm một nhà lãnh đạo thân Nga ở Kiev và cho rằng cựu thành viên Quốc hội Ukraine Yevhen Murayev là “một ứng viên tiềm năng”.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Anh cũng cho rằng tình báo Nga đang duy trì tiếp xúc với nhiều cựu chính trị gia Ukraine, trong đó có cựu Thủ tướng Mykola Azarov, song không cung cấp bằng chứng đối với những cáo buộc này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh nói Nga cài cắm người ở Ukraine: Moscow phản pháo, Mỹ quan ngại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO