Ảnh hưởng của caffeine với đường huyết

HẠ MÂY (Theo livestrong)| 21/02/2023 23:38

Caffeine trong cốc cà phê buổi sáng của bạn có thể làm tăng hoặc giảm lượng đường trong máu của bạn.

Ảnh hưởng của caffeine với đường huyết
Caffeine có ảnh hưởng đến đường huyết. Ảnh: Thanh Phát

Nếu bạn không bị tiểu đường thì việc uống cà phê không ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu. Hầu hết thanh niên khỏe mạnh có thể hấp thụ tới 400 mg caffeine mỗi ngày một cách an toàn.

Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường, caffeine có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Caffeine có thể làm tăng lượng đường trong máu đối với một số bệnh nhân tiểu đường, trong khi nó có thể làm giảm lượng đường trong máu đối với những người khác.

Cà phê có thể làm giảm chuyển hóa glucose, làm tăng lượng đường trong máu. Đồng thời, kích thích giải phóng cortisol và adrenaline, làm cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, không tốt cho đường huyết.

Một nghiên cứu nhỏ về những người uống cà phê trong ấn bản tháng 9.2012 của tạp chí ​Metabolism​ đã đo lường tác động của caffein từ cà phê espresso. Kết quả đã cho thấy sự khác biệt trong việc đo glucose giữa những người uống cà phê cao hơn với những người không uống cà phê.

Bên cạnh đó, uống cà phê trước khi thử đường huyết có thể ảnh hưởng đến kết quả, đặc biệt nếu bạn thêm kem và đường. Việc thêm đường và chất béo từ kem có thể làm cho kết quả xét nghiệm không chính xác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng của caffeine với đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO