Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội

31/03/2022 15:06

Những ngày cuối tháng 3, hoa loa kèn theo chân những tiểu thương xuống phố, len lỏi khắp những con phố, khu chợ ở Hà Nội, báo hiệu mùa hè đang tới.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 1

Thời điểm cuối xuân sang hè, những bó hoa loa kèn trắng tinh khôi trên những xe hoa dạo rong ruổi khắp phố phường Hà Nội.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 2

Hoa loa kèn còn có tên gọi khác là hoa bách hợp, hoa huệ tây. Đây vốn là loài hoa đặc trưng của Hà Nội được nhiều người ưa chuộng. Nhiều du khách thập phương khi ra Thủ đô công tác hay du lịch cũng tìm mua bằng được một bó mang về.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 3

Nếu hoa hồng, hoa cúc... có quanh năm thì loa kèn chỉ có một vụ, kéo dài khoảng 20 ngày.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 4

Loài hoa này có đặc điểm là cây thân thảo, thân cây do các mầm dinh dưỡng bị co ngắn lại tạo ra. Phần lá của hoa loa kèn có dạng thon nhọn, dài khoảng 10 - 12cm, thường mọc từ phần củ bên dưới vươn dài và mảnh.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 5

Đến mùa hoa nở, chúng sẽ tỏa mùi hương dễ chịu, không nồng mà rất nhẹ nhàng, mang đến cho mọi người vẻ khoan khoái, dễ chịu.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 6

Các tiểu thương bán hoa tại đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) cho biết, mọi năm vào đầu vụ giá hoa loa kèn thường khá cao, sau đó giảm dần khi vào chính vụ và cuối vụ. Tuy nhiên, năm nay giá hoa loa kèn đầu vụ đã ở mức phải chăng và rẻ hơn so với nhiều năm trước.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 7

"Hiện tại giá hoa loa kèn khá rẻ, chỉ có giá 40.000 một bó gồm 10 bông. Nếu khách mua 20 bông giá còn 70.000 đồng", một tiểu thương bán hoa cho biết.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 8

Chị Nguyễn Thị Huệ (ở Long Biên) chia sẻ: "Những ngày tháng tư tôi thường chỉ mua hoa loa kèn thôi. Loại hoa này có ưu điểm là chơi được lâu, hương thơm nhẹ và dùng được với nhiều mục đích mà lại không đắt. Hôm nay, tôi mua hai bó về nhà để bày phòng khách và thắp hương".

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 9

Nhiều người dân tranh thủ mua hoa loa kèn đầu mùa về chưng trong nhà.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 10

Nhiều bạn trẻ không bỏ lỡ cơ hội lưu lại khoảnh khắc nên thơ của Thủ đô trong mùa loa kèn.

Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội - 11

Không chỉ xuất hiện trên các xe hoa, loa kèn vào chính vụ còn được bày bán tại nhiều khu chợ lớn, nhỏ ở Hà Nội như chợ Thanh Hà, Ngô Sỹ Liên, Đoàn Thị Điểm, Yên Hoà...

Đắc Huy

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ảnh: Hoa loa kèn khoe sắc khắp phố phường Hà Nội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO