Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách

11/04/2022 11:35

Lượng khách đổ về hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam tăng vọt trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Video: Hàng nghìn du khách tham quan phố cổ Hội An

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 1

Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tại đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam - di sản văn hóa thế giới, lượng khách đổ về đây để tham quan các công trình di tích hàng trăm năm tuổi lên đến hàng nghìn người.

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 2

Theo ghi nhận của PV VTC News, trên một số cung đường trung tâm phố cổ như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Trần Phú...có rất đông du khách tản bộ.

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 3

Đặc biệt, khu vực di tích Chùa Cầu - biểu tượng xuyên suốt 4 thế kỷ của phố cổ Hội An, luôn trong tình trạng ken đặc du khách tham quan, check in.

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 4

Nhờ lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên các cơ sở ăn uống, quầy lưu niệm trong khu phố cổ cũng mở cửa hoạt động gần như 100%. Riêng một số quán cà phê, giải khát trên đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học có "view" nhìn ra sông Hoài, nhiều thời điểm khách đông tới mức chật kín chỗ ngồi.

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 5

"Nhà tôi cách thành phố Hội An chừng 40 cây số và dịp lễ nào tôi cũng đưa vợ con xuống đây vui chơi, nghỉ dưỡng. Tôi ấn tượng với các công trình kiến trúc cổ hàng trăm năm tuổi ở đây và đặc biệt là những trải nghiệm thú vị khi được hòa mình vào các loại hình du lịch sinh thái", anh Nguyễn Sơn Tùng (trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) chia sẻ.

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 6

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho hay, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, trung bình một ngày, phố cổ Hội An đón khoảng 2.000 khách tham quan (tăng gấp đôi so với những ngày trước).

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 7

"Hy vọng, với cái đà khách tăng vọt như hiện nay, dịp lễ 30/4 - 1/5 tới Hội An sẽ đón được số khách tham quan bằng với thời điểm chưa bùng phát dịch COVID-19", bà Cẩm nói.

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 8

Tương tự đô thị cổ Hội An, một di sản văn hóa thế giới khác ở Quảng Nam là khu đền tháp Mỹ Sơn cũng đón lượng khách tăng vọt. Cụ thể, trong 3 ngày 9-10-11/4, khu quần thể kiến trúc của người Chăm Pa này đón tổng cộng gần 1.000 lượt khách mua vé tham quan (tăng gấp rưỡi so với ngày thường).

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 9

Du khách quốc tế háo hức khi tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn.

Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách - 10

"Đặc biệt, trong số các du khách đăng ký tham quan có nhiều đoàn khách nước ngoài. Đây được xem là tín hiệu hết sức vui cho khu di sản chuyên đón khách quốc tế từ khi dịch bệnh chưa bùng phát", bà Văn Thị Cẩm Tú – Phó giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn thông tin thêm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ảnh: Hai khu di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam ken đặc du khách
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO