Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố

Văn Chương| 04/01/2022 11:30

Xe đầu kéo, xe tải chở các khối bê tông, sắt thép nặng hàng tấn không được chằng buộc cẩn thận nghênh ngang diễu phố, có thể đè bẹp người đi đường bất cứ lúc nào.


Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 1

Chiều 6/12/2021, tại đường gom phía Tây, đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (địa phận huyện Việt Yên, Bắc Giang), một chiếc xe đầu kéo làm rơi cả chục khối bê tông cỡ lớn xuống đường, khiến nam công nhân đang đi xe máy chết tại chỗ. Cả người và xe bị vùi lấp dưới bê tông.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 2

Vụ tai nạn khiến nhiều người bức xúc trước thực trạng xe đầu kéo, xe tải chở hàng cồng kềnh, những trụ bê tông, thanh sắt nặng hàng tấn nhưng chỉ được chằng giữ tạm bợ vẫn chạy băng băng trên các tuyến đường chính nhiều người đi lại.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 3

Trên Quốc lộ 1A cũ đoạn qua phường Võ Cường, TP Bắc Ninh không khó để bắt gặp những "hung thần" chở quá khổ quá tải không được chằng buộc cẩn thận. Điểm chung của những chiếc xe này là đều chất hàng cồng kềnh, cao ngất nhưng chỉ chằng buộc sơ sài. Trên rơ-moóc của nhiều xe đầu kéo không có gờ chắn tạo ma sát để giữ cố định những khối hàng.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 4

Chiếc xe chở những cuộn giấy nặng hàng tấn nhưng chỉ dùng 2 sợi dây buộc cố định cuộn đầu và cuối trên rơ-moóc. Chỉ cần một cú phanh gấp, hay pha ôm cua không chuẩn của tài xế, những cuộc giấy trên xe rơi có thể rơi xuống đường và đè bẹp mọi thứ bên cạnh.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 5

Nhiều vụ tai nạn kinh hoàng do xe chở hàng hóa, vật liệu cồng kềnh gây ra khiến người dân nơm nớp lo sợ mỗi khi ra đường.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 6

Xe đầu kéo chở hàng chục khối khối bê tông chỉ buộc cố định 2 bên rơ-moóc. Với trường hợp này, các khối hàng trên rơ-moóc rất dễ bị tuột về phía sau khi xe leo dốc hoặc dồn lên trước đâm vào cabin xe khi tài xế phanh gấp.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 7

Người dân phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh chia sẻ, hàng ngày trên tuyến đường dẫn ra cao tốc Hà Nội- Bắc Giang có hàng chục chiếc xe tải lớn chở bê tông, ống cống qua đây rất nguy hiểm khiến người đi đường phải tránh xa hoặc nhường đường.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 8

"Khi xe vào đoạn cua, những ống cống, khối bê tông trên xe nghiêng hẳn về một bên, chao đảo như chuẩn bị đổ ập xuống đường rất nguy hiểm cho người khác khi đi gần", người dân chia sẻ.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 9

Hình ảnh xe tải chở các thanh sắt to nặng nhưng chỉ được chằng buộc tạm bợ chạy băng băng trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 10
Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 11

Hai chiếc xe chở "tử thần" vô tư diễu phố

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 12

Gần chục ống bê tông chất thành 2 tầng trên chiếc xe tải cỡ lớn khiến người đi đường khiếp vía.

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 13

Anh Hà Văn Chiến, một tài xế xe container có kinh nghiệm nhiều năm chia sẻ: "Khi điều khiển xe chở sắt thép hay các khối hàng lớn như bê tông, gạch.... nếu chằng buộc sơ sài sẽ rất nguy hiểm. Khi lưu thông, các khối hàng rung lắc, tạo lực rất mạnh khi va đập vào nhau, chỉ một vài sợi xích hay dây chằng thì chẳng ăn thua gì, nó có thể đứt bất cứ lúc nào".

Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố - 14

Dù chở quá khổ, quá tải, không bảo đảm an toàn giao thông nhưng những chiếc xe này vẫn hoạt động liên tỉnh, không bị các lực lượng chức năng xử lý.

Văn Chương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Hãi hùng những chiếc xe chở 'tử thần' diễu phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO