Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM

Hoàng Thọ| 09/02/2022 10:30

Máy bay chỉ còn vé thương gia, nhiều người quyết định trở lại TP.HCM bằng tàu hỏa khiến các toa kín chỗ, ga Sài Gòn nhộn nhịp, trái ngược với cảnh vắng vẻ trước Tết.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 1

Sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, ngoài di chuyển bằng máy bay, xe khách, xe cá nhân, nhiều người lựa chọn phương tiện tàu hỏa để quay trở lại TP.HCM. Ghi nhận của PV VTC News trong ngày 8/2, ga Sài Gòn đón nhận hàng nghìn lượt người.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 2

Đây là chuyến tàu khởi hành từ Hà Nội vào TP.HCM đưa những người dân từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung quay lại thành phố làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 3

Một nhân viên nhà ga cho biết, lượng khách ngày hôm nay có tăng, nhưng vẫn rất thấp so với dịp Tết những năm trước, khi chưa có dịch.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 4

Bà Nguyễn Thị Hiền, quê Nghệ An cho biết, thời điểm bà quyết định từ quê quay trở lại TP.HCM, vé máy bay chỉ còn hạng thương gia nên chuyển qua đi tàu hỏa. "Dù thời gian đi lâu hơn, nhưng tiết kiếm được khoản tiền nên tôi quyết định vào TP.HCM bằng tàu hỏa. Nhiều người ngồi cùng khoang với tôi cũng vậy, nên tàu chật kín người", bà Hiền nói.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 5
Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 6

Hành khách lỉnh kỉnh mang đồ đạc từ quê vào lại TP.HCM.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 7

Khách rời bãi đỗ vào nhà ga bắt buộc đi qua máy đo thân nhiệt.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 8

Ngành Đường sắt cho biết, giai đoạn sau nghỉ Tết Nguyên đán đến ngày 13/2/2022, ngoài 4 mác tàu Thống nhất chạy hàng ngày gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, sẽ chạy thêm nhiều tàu khu đoạn để phục vụ người dân trở về Hà Nội, TP.HCM.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 9

Từ ngày 9/2, ngành Đường sắt áp dụng chính sách giảm giá vé đối với hành khách đi tàu số lẻ chiều Hà Nội - TP.HCM sau Tết. Cụ thể, tàu SE25 (Quảng Ngãi - TP.HCM) chạy đến 8/2; Tàu SNT1 (Nha Trang - TP.HCM) chạy đến 13/2, tàu SNT2 (TP.HCM - Nha Trang) chạy đến 12/2; Tàu SPT1/2 (TP.HCM - Phan Thiết - TP.HCM) chạy đến 13/2.

Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM - 10

Theo đó, giảm 10% giá vé các đoàn tàu khách chiều số lẻ chạy các ngày từ ngày 9/2 đến 13/2/2022. Giảm 20% giá vé các đoàn tàu khách chiều số lẻ từ ngày 14/2 đến 20/2/2022. Giảm 30% giá vé các đoàn tàu khách chiều số lẻ từ ngày 21/2 đến 28/2/2022.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân trở lại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO