Anh em nhà Kurt Zouma sắp ra tòa vì ‘đả miêu’

Bình An| 17/03/2022 15:20

Trung vệ của West Ham Kurt Zouma và em trai Yoan sẽ phải ra tòa khi tổ chức phúc lợi động vật RSPCA tiến hành các trình tự nhằm khởi tố cả hai vì ngược đãi động vật.

Câu chuyện đá chú mèo của trung vệ Kurt Zouma và em trai Yoan gây phẫn nộ tại Anh, tưởng đâu đã yên ắng và trôi vào quên lãng sau hơn 1 tháng thì mới đây lại được thổi bùng lên.

Hôm qua, tổ chức RSPCA - Hiệp hội ngăn chặn ngược đãi động vật Hoàng gia Anh, đã bắt đầu thực hiện các hoạt động nhằm vận động khởi tố anh em nhà Zouma vì ngược đãi động vật theo Đạo luật phúc lợi động vật của Anh.

newfile-1.jpg
Cảnh Kurt Zouma đá vào chú mèo trong video do Yoan quay lại và tung lên mạng.

Tổ chức này cũng cho biết hai chú mèo mà anh em Zouma hành hạ đã được RSPCA giải cứu và chăm sóc. Việc liên hệ với các cơ quan pháp luật và tòa án tại Anh để truy tố an hem Zouma sẽ được RSPCA thông báo sau.

CLB West Ham cũng xác nhận vụ việc này: “West Ham United đã biết về tuyên bố của RSPCA liên quan đến cuộc điều tra liên quan đến Kurt Zouma. Kurt tiếp tục hợp tác toàn diện với sự hỗ trợ của CLB. Chúng tôi hiểu rằng mèo của Kurt đã được bác sĩ thú y kiểm tra, sức khỏe tốt và không bị thương tích gì. Vì lý do pháp lý, cả Kurt và CLB sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm vào lúc này”.

55434487-10619793-kurt_zouma_s_brother_has_been_charged_by_the_rspca_for_animal_cr-m-200_1647443807405.jpg
Kurt Zouma (phải) và em trai Yoan Zouma (trái) sắp phải hầu tòa vì ngược đãi động vật.

Trong khi đó, CLB Dagenham & Redbridge ở giải hạng 5 của Anh, nơi Yoan Zouma đang thi đấu cũng khẳng định trung vệ này sẽ hợp tác với RSPCA và CLB không bình luận thêm bất cứ điều gì nhưng lên án tất cả các hành vi ngược đãi động vật. CLB này khẳng định không sa thải Yoan Zouma như tin đồn mà chỉ căn cứ vào quyết định của tòa án để giải quyết tương lai của cầu thủ này.

Kể từ sau khi video do Yoan Zouma quay cảnh anh trai mình tung chân đá liên tiếp vào hai chú mèo lan tràn, dư luận tại Anh không ngớt lên án, trì triết khiến cặp anh em này sống dở chết dở chẳng khác gì phạm tội hình sự tày đình.

zouma-02092022-ftr-getty.jpg
Kurt Zouma không thể ngờ phút bồng bột của mình bị trả giá nặng nề như vậy.

Trước áp lực của dư luận, West Ham đã phạt cựu trung vệ Chelsea 2 tuần lương trị giá đến 250.000 bảng. Mặc dù vậy, CĐV của “The Hammers” vẫn không bằng lòng và liên tiếp đòi CLB phải sa thải ngay cầu thủ người Pháp. Trong các trận đấu của West Ham, Kurt Zouma liên tục bị la ó và giả tiếng mèo kêu mỗi khi anh có bóng.

Hãng Adidas cũng quyết định cắt hợp đồng thương mại trị giá 100.000 bảng/năm với trung vệ người Pháp sau vụ “đả miêu” này.

Ngày ra tòa của anh em Zouma vẫn chưa được ấn định nhưng theo truyền thông Anh, nếu bị khép tội, cặp đôi này có thể nhận mức án và tiền phạt còn cao hơn cả số tiền 2 tuần lương bị West Ham phạt.

Theo Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh em nhà Kurt Zouma sắp ra tòa vì ‘đả miêu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO