Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc

12/09/2022 10:39

Cầu Đầm Vạc trị giá hơn 600 tỷ đồng có thiết kế đặc biệt với hai thân cầu độc lập tạo điểm nhấn cho thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 1

Cầu Đầm Vạc được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020 tại phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Cầu vượt qua khu đầm được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố. Trước đây, khu vực này là điểm dừng chân lý tưởng đối với nhiều du khách nhưng tồn tại hạn chế vì giao thông bị ngăn cách bởi đầm nước.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 2
Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 3

Toàn cảnh cầu Đầm Vạc nhìn theo hai hướng Bắc và Nam. Hướng Bắc là khu đô thị trung tâm của thành phố Vĩnh Yên, hướng Nam là một vùng xanh mướt mang nhiều kỳ vọng phát triển du lịch.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 4

Nhìn từ trên cao có thể thấy rõ thiết kế đặc biệt của cây cầu với hai thân cầu tách rời tạo thành hình bầu dục lạ mắt. Theo thiết kế, cầu có cấp kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu. Mặt cầu thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ gồm 2 đơn nguyên cầu độc lập được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 5
Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 6

Điểm nhấn đặc biệt của cầu Đầm Vạc là 9 trụ tháp nằm giữa hai thân cầu tách rời.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 7
Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 8

Các trụ tháp của cầu Đầm Vạc được lắp đặt đèn màu chiếu sáng để tạo điểm nhấn vào buổi tối. Trong qua trình xây dựng, dự án gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 dẫn đến thiếu nhân lực và các trang thiết bị nhập khẩu.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 9
Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 10
Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 11

Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của đơn vị thi công, nhà thầu và chính quyền địa phương nên dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã kịp thông xe kỹ thuật cầu Đầm Vạc, chấm dứt ngăn cách giao thông giữa khu vực nội thị phía Bắc và phía Nam của thành phố Vĩnh Yên.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 12
Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 13

Lan can cầu cũng được thiết kế hiện đại, đẹp mắt phù hợp với công trình kết hợp hai mục đích giao thông và cảnh quan. Trên cầu cũng bố trí đường đi bộ rộng 4,5m để du khách có thể dừng chân nhìn ngắm khu vực Đầm Vạc. Các phương tiện giao thông đã có thể lưu thông qua cầu bình thường, trong khi một số hạng mục nhỏ đang được hoàn thiện nốt để chính thức nghiệm thu bàn giao cầu.

Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc - 14

Dự án cầu Đầm Vạc có tổng mức đầu tư hơn 610 tỷ đồng, trong đó, vốn vay nước ngoài hơn 500,6 tỷ đồng, vốn đối ứng 111,9 tỷ đồng. Với sự phát triển của nhiều đô thị khu vực quanh Đầm Vạc, dự án hoàn thành hứa hẹn sẽ tạo điều kiện phát triển thương mại dịch vụ, du lịch, nâng cao chất lượng sống của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị Vĩnh Phúc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Độc đáo cây cầu kép hơn 600 tỷ đồng vượt đầm ở Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO