Ảnh deepfake ông Trump bị bắt tràn ngập mạng Twitter

22/03/2023 00:01

Nhiều người dùng Twitter sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) deepfake để tạo hình ảnh trông như cựu Tổng thống Donald Trump bị bắt liên quan đến các vấn đề pháp lý gần đây.

Ảnh giả ông Trump bị bắt, đã qua chỉnh sửa bởi công nghệ deepfake. Ảnh: Eliot Higgins/Twitter.

Những hình ảnh giả do công nghệ deepfake từ AI cho thấy cảnh ông Trump chống cự lại cảnh sát. Một số ảnh giả khác cho thấy hình ảnh ông Trump chạy khỏi cảnh sát, Independent đưa tin.

Việc tạo ảnh giả này liên quan việc cựu Tổng thống Trump nói ông có thể bị bắt vào tuần này, sau khi công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg điều tra cáo buộc ông Trump trả tiền để bịt miệng ngôi sao khiêu dâm trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

"Tạo ảnh ông Trump bị bắt trong khi chờ ông ấy bị bắt", Eliot Higgins, người đã chia sẻ những tấm ảnh deepfake về ông Trump, viết trên Twitter. Những tấm ảnh ông Higgins đăng tải đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Ông Higgins nói rằng những hình ảnh này được tạo ra bằng cách sử dụng trình tạo văn bản thành hình ảnh trí tuệ nhân tạo Midjourney.

Nhiều ảnh deepfake cũng tái hiện khuôn mặt của người vợ Melania Trump và con trai Donald Trump Jr.

vu dieu tra donald trump anh 1
Bà Melania Trump cũng là nhân vật xuất hiện trên ảnh do AI chỉnh sửa. Ảnh: Eliot Higgins/Twitter.

“Hình ảnh bắt giữ Trump thực sự chỉ là tình cờ cho thấy Midjourney tốt và xấu như thế nào trong việc tái tạo các cảnh thực", ông Higgins nói với AP.

Một số hình ảnh đã được chia sẻ rộng rãi bởi người dùng Twitter, những người đã tuyên bố sai sự thật rằng chúng là ảnh thật.

Trong khi đó, cảnh sát New York khẳng định không hề có vụ bắt giữ cựu tổng thống.

vu dieu tra donald trump anh 2
Ảnh giả về ông Trump đối đầu với cảnh sát tràn ngập Twitter. Ảnh: Eliot Higgins/Twitter.

Trước thông tin ông Trump có thể bị truy tố, nhiều quan chức chính phủ đã nhận lời đe dọa.

Tòa án tại Manhattan, bang New York, hôm 21/3 nhận được cuộc gọi đe dọa đánh bom ngay khi chuẩn bị bắt đầu phiên điều trần về vụ kiện chống lại ông Donald Trump.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh deepfake ông Trump bị bắt tràn ngập mạng Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO