Anh đe trừng phạt Nga, Moscow nói 'sẵn sàng bình thường hóa quan hệ' với London

Bảo Hà| 10/02/2022 17:31

Ngày 10/2, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tuyên bố, chính quyền London sẵn sàng đệ trình trước quốc hội chi tiết gói trừng phạt mới như đã lên kế hoạch nhằm vào Moscow nếu Nga tấn công Ukraine.

Anh đe trừng phạt Nga, Moscow nói 'sẵn sàng bình thường hóa quan hệ' với London. (Nguồn: BB-CNTV)
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. (Nguồn: BB-CNTV)

Phát biểu trên Đài phát thanh Times, ông Wallace cho biết, Anh đã cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin về hành động tấn công Ukraine, đồng thời nhấn mạnh rằng, không ai sẽ giành chiến thắng từ một cuộc xâm lược hung hăng đối với một quốc gia có chủ quyền.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cáo buộc Nga đang có kế hoạch sớm khởi động một cuộc tập trận chiến lược hạt nhân.

Phát biểu trên đài BBC, ông Wallace nói rằng, Anh có thông tin tình báo rằng, Nga đang theo đuổi một kế hoạch được gọi là các chiến dịch "cờ giả" như tiền đề cho hành động tấn công Ukraine, cũng như đang tiến hành các vụ tấn công mạng cùng những hành động gây bất ổn khác.

Bộ trưởng Anh nêu rõ: "Bất chấp đàm phán, họ đang đi sai hướng. Nga vẫn phát triển các nhóm chiến thuật cấp tiểu đoàn của họ... và thực sự chúng tôi thấy có thêm nhiều hoạt động ở khắp mọi nơi".

Các tuyên bố của ông Wallace được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Anh Liz Truss đang có chuyến thăm Moscow và hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.

Trước cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Nga tuyên bố, Moscow sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với London, đồng thời mô tả cuộc gặp của ông với người đồng cấp Anh là "chưa từng có tiền lệ".

Trong khi đó, tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Anh cảnh báo: "Một cuộc chiến ở Ukraine sẽ là thảm họa đối với người Nga và người Ukraine, cũng như đối với an ninh châu Âu".

Bà Truss nhắc lại rằng, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) từng tuyên bố rõ ràng rằng, bất kỳ cuộc xâm nhập nào vào Ukraine sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng và phải trả giá đắt".

Phương Tây liên tục đưa ra cáo buộc Nga có kế hoạch tấn công Ukraine, song Moscow luôn bác bỏ, cho rằng đây là những điều vô căn cứ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh đe trừng phạt Nga, Moscow nói 'sẵn sàng bình thường hóa quan hệ' với London
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO