Ảnh cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine

30/06/2022 14:14

Những hình ảnh về cuộc trao đổi tù binh với số lượng lớn nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra đã được Kiev công bố.

Ảnh cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine - 1

Trong một thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 29/6, quân đội Ukraine và Nga đã tiến hành trao đổi 144 tù binh Nga để đổi lấy số lượng tương đương các binh sĩ Ukraine bị phía Nga bắt giữ. Trong số này, 95 người đã tham gia phòng thủ nhà máy thép Azovstal tại thành phố Mariupol trước khi "pháo đài" này thất thủ vào giữa tháng 5. Trong ảnh, các tù binh đang xếp hàng tại một địa điểm không được tiết lộ gần thành phố Zaporizhzhia, Đông Nam Ukraine (Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine).

Ảnh cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine - 2

Theo một số nguồn tin, trong số 95 binh sĩ phòng thủ Azovstal được trao trả, có 43 thành viên thuộc Tiểu đoàn Azov. Trước đó, nhiều nghị sĩ Nga đã yêu cầu chính phủ không trả tự do cho nhóm binh sĩ này và đưa họ ra xét xử. Trong ảnh, một binh sĩ đội mũ sắt và mặc áo chống đạn cầm cờ trắng đi bên cạnh nhóm tù binh chuẩn bị được trao trả (Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine).

Ảnh cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine - 3
Nhiều binh sĩ còn lại trong lực lượng phòng thủ nhà máy Azovstal cũng như các lính tình nguyện nước ngoài bị quân đội Nga bắt giữ tại Ukraine không nằm trong danh sách tù binh được trao trả lần này (Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine).
Ảnh cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine - 4
Nhiều xe cấp cứu được nhìn thấy ở hiện trường do có nhiều thương binh nằm trong số các tù binh được trao trả. Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng xác nhận có 144 binh sĩ từ các lực lượng thân Nga được trả tự do trong đợt này, bao gồm cả binh sĩ Nga và binh sĩ của DPR.
Ảnh cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine - 5
Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định sẽ làm hết sức mình để đưa những tù binh còn lại trở về an toàn (Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine).
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ảnh cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO