Anh chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em có nguy cơ cao từ 5-11 tuổi

Phan Nguyễn| 31/01/2022 08:00

Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) ngày 30/1 cho biết, Anh sẽ tiến hành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho những trẻ em có nguy cơ cao nhất từ 5-11 tuổi trong tuần này.

Anh chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em có nguy cơ cao từ 5-11 tuổi
Nguồn minh họa: TTXVN

Cơ quan Y tế quốc gia Anh vùng England cho biết những trẻ em từ 5-11 tuổi có nguy cơ lâm sàng hoặc những trẻ sống cùng những người bị suy giảm miễn dịch có thể tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên.

Anh tiến hành tiêm chủng cho nhóm trẻ em trên chậm hơn so với các quốc gia khác và chưa có kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm trong nhóm này như nhiều nước đang triển khai, trong đó có Mỹ và Israel. Điều này cũng phù hợp với khuyến nghị mà Ủy ban hỗn hợp về vaccine và tiêm chủng của Anh (JCVI) đưa ra hồi tháng 12/2021.

Được biết, quyết định được đưa ra dựa trên lời khuyên của Ủy ban hỗn hợp về vaccine và tiêm chủng nước này hồi tháng trước.

"Tôi muốn các bậc cha mẹ và người giám hộ yên tâm rằng sẽ không có loại vaccine mới nào cho trẻ em được phê duyệt trừ khi đáp ứng các tiêu chuẩn mong đợi ​​về an toàn, chất lượng và hiệu quả" - Bộ trưởng Vaccine Vương quốc Anh Maggie Throup nói.

"Tôi khuyến khích mọi người đưa con đi tiêm chủng vaccine khi được liên hệ'' - Bà Maggie Throup kêu gọi.

Dự kiến, trẻ em ở nhóm trên sẽ được tiêm 2 mũi với liều lượng 10 microgram/liều - bằng 1/3 liều của người lớn. Vaccine sử dụng cho nhóm đối tượng này là của hãng Pfizer/BioNTech.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em có nguy cơ cao từ 5-11 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO