Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới

HIỀN MAI - THÙY DƯƠNG| 02/01/2022 21:31

Ngày đầu năm mới, dòng người từ khắp nơi đổ về khiến chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người, các tuyến đường rơi vào cảnh ùn ứ.

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 1

Hai hôm nay, nhiều người từ khắp nơi đổ về TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để tham quan, mua sắm, ăn uống trong kỳ nghỉ lễ kéo dài. Lượng xe và người đổ về khu vực chợ đêm nhiều nhất là sau 17h.

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 2

Các tuyến đường trung tâm như Trần Phú, Ba Tháng Tư, Ba Tháng Hai, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, đặc biệt là khu vực chợ Đà Lạt rơi vào tình trạng ùn ứ.

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 3

Tới với Đà Lạt, du khách chủ yếu tập trung về khu chợ đêm, vườn hoa trung tâm và các điểm vui chơi nổi tiếng quanh thành phố.

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 4

Du khách tới Đà Lạt dịp nghỉ lễ đa phần đến từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 5

Là một trong những điểm tham quan hút khách nhất thành phố, chợ đêm hay còn gọi là chợ Âm Phủ, tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khu chợ hoạt động từ 18h hôm trước tới 7h sáng hôm sau. Ở đây bày bán nhiều hàng hóa như đồ ăn, uống, quần áo, đồ lưu niệm.

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 6

Chị Phạm Nguyễn Phương Anh, khu khách tới từ TP. HCM cho biết: "Năm vừa qua gia đình tôi cũng đã lên kế hoạch đi Đà Lạt nhiều lần song hoãn lại do dịch COVID-19 và công việc. Nhân dịp lễ, cả nhà quyết tâm đi bằng được. Tuy nhiên khi đến đây thì đông quá, vui chơi nhưng cũng rất lo lắng dịch bệnh". 

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 7

Đà Lạt thời tiết rất đẹp, nắng nhẹ, nhiệt độ ban ngày khoảng 20 độ C, sáng sớm và ban đêm có thể xuống 13-14 độ C.

Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới - 8

Theo Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, Đà Lạt dự kiến đón khoảng 60.000 lượt khách lưu trú, bằng với lượng khách đến thành phố trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2021 khi không có các hạn chế liên quan COVID-19 và ngang lượng khách của cả tháng 12/2021.

HIỀN MAI - THÙY DƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Chợ đêm Đà Lạt đông nghẹt người ngày đầu năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO