Angela Phương Trinh công khai mỉa mai các bậc tu hành

An Thanh (T/H MXH)| 15/04/2024 13:33

Tự xưng là một người hiểu đạo và tôn kính các bậc chân tu - Angela Phương Trinh gây tranh cãi khi công khai mỉa mai những bậc tu hành khác.

Tối 14/4, trên trang cá nhân của mình, Angela Phương Trinh đăng tải bài viết với nội dung bóng gió những người "giả làm thánh" để trục lợi cho bản thân và nổi tiếng.

"Nếu em muốn thử làm thánh, thì cứ cạo đầu trọc, quấn tấm vải ghép nhiều mảnh, ôm cái nồi cơm, bỏ dép ra đi bộ một quãng để anh cho người chụp ảnh. Sau đó, em tìm chỗ ngồi, anh sẽ cho người lạy và hỏi này kia…", cô viết.

Sau đó không lâu, cô lại tiếp tục đăng bức ảnh của một vị tu sĩ được che mặt, kèm bài viết có nội dung dài tố cáo người này mang tạo hình giống như tu sĩ Phật pháp đi lang thang từ Nam ra Bắc, được dân cư mạng tôn sùng như một vị thánh.

Cô cho rằng, thực tế, điều người này đang làm chỉ là trình diễn, có sự hỗ trợ, dàn dựng của e-kip phía sau, quay phim, chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội để được mọi người tôn kính, đặt niềm tin nhiều hơn.

Theo nữ nghệ sĩ, để trở thành một tu sĩ, người này cần phải thuộc về một tôn giáo hợp pháp và được Nhà nước công nhận. Phải có đủ phẩm chất tu sĩ để được đạo giáo, sư phụ, đồng đạo chấp nhận trở thành tu sĩ trong một nghi lễ chính thức. Và phải có giấy tờ tu sĩ hợp pháp theo quy định của đạo giáo và của luật pháp.

"Nếu ai không đủ 3 điều kiện trên mà tự mang hình thức tu sĩ, đó là lừa đảo để tìm kiếm sự cung kính cúng dường của những người không hiểu rõ. Nếu chiếu theo luật pháp có thể bị kết tội giả mạo, lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm", cô khẳng định.

Dù không trực tiếp nói thẳng tên, nhưng dựa hình ảnh của nữ diễn viên đăng khán giả suy đoán người trong bức ảnh là sư thầy Thích Minh Tuệ. Ông được nhiều khán giả yêu thích và kính trọng với việc đi bộ từ Nam ra Bắc, chỉ xin đồ ăn, không lấy tiền cùng dường,...

Bài viết của Angela Phương Trinh hiện đang lan truyền khắp cõi mạng xã hội và nhận về nhiều ý kiến tiêu cực.

Hai năm trở lại đây, sau khi rời xa ánh đèn sân khâu, Angela Phương Trinh tập trung vào việc ăn chay trường và tu tập. Cô thường xuyên chia sẻ các bài đăng về triết lý, đi chùa, làm từ thiện và tham gia các hoạt động cộng đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Angela Phương Trinh công khai mỉa mai các bậc tu hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO