Ăng ten vây cá mập trên nóc ô tô có công dụng gì?

06/06/2021 15:34

Nhiều người sở hữu ô tô có gắn ăng ten vây cá mập. Vậy ăng-ten vây cá mập là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chiếc xe.

Ăng-ten vây cá mập là gì?

Nhiều chiếc ô tô hiện nay, có gắn một thiết bị trông như vây cá mập trên nóc xe. Đây không phải là đồ vật trang trí cho chiếc xe mà là một thiết bị ăng-ten, giúp xe bắt sóng điện thoại, radio. Ở một số dòng xe hiện đại, ăng – ten vây cá mập được lắp đặt sẵn.

Ăng tên vây cá mập có tác dụng gì?

Ăng ten "vây cá mập” thông thường có cấu tạo rỗng, với vỏ ngoài hình vây cá làm bằng nhựa, bên trong lồng dây ăng tên bắt sóng. Cũng như tên gọi, phụ kiện này có tác dụng như 1 chiếc ăng-ten cơ bản giúp tăng cường tín hiệu truyền thông trong xe. Ngoài ra, việc lắp đặt ăng-ten vây cá mập cũng khiến chiếc xe thời trang và thể thao hơn nhiều so với dùng ăng-ten thường dạng cơ bản.

Ăng ten vây cá mập trên nóc ô tô có công dụng gì?-1
Ăng ten "vây cá mập” thông thường có cấu tạo rỗng, với vỏ ngoài hình vây cá làm bằng nhựa, bên trong lồng dây ăng tên bắt sóng

Bên cạnh các chức năng trên, ăng-ten vây cá mập cũng có tác dụng như sau:

- Giúp giảm lực cản cho xe: Cấu tạo dạng xẻ, thuôn dài của "vây cá mập" giúp giảm lực cản không khí cho chiếc xe khi chạy. Vậy nên, dù ngược gió thì chiếc xe lắp vây cá mập vẫn có thể giữ tốc độ khá tốt.

Quảng cáo

- Tránh chập điện: Một tác dụng khá hay của ăng tên vây cá mập là giảm bớt khả năng chập điện. Cụ thể, phụ kiện này có nguyên lí như một dây nguội đối với thiết bị điện của xe. Nếu chạy xe trong thời tiết giông bão thì phụ kiện này đôi khí còn có thể giảm bớt nguy cơ bị sét đánh trúng.

- Giảm nhiễu tín hiệu: Ăng-ten vây cá mập trên các mẫu xe hạng sang có thể giúp chống nhiễu tín hiệu radio. Đây là công dụng dành cho ăng-ten cao cấp, với công thức sử dụng nguyên lý động lực học không khí.

Chất lượng của ăng ten vây cá mập

Ăng-ten trên ô tô thường có hai loại: Ăng-ten cơ bản và ăng-ten thời trang. Trong đó:

+ Ăng-ten cơ bản: Giúp gia tăng tín hiệu radio và các tín hiệu vệ tinh cho xe.

+ Ăng-ten thời trang: Tăng tính thẩm mỹ, bắt mắt hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ăng-ten vây cá khác nhau. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm đó là khả năng bắt sóng kém hơn các loại ăng-ten thông thường một chút. Nhất là khi chạy qua khu vực tầng hầm, ăng-ten gần như không bắt được sóng, bởi sóng quá yếu ở những khu vực này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăng ten vây cá mập trên nóc ô tô có công dụng gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO