Android 12 sẽ giúp Google Photos tiết kiệm một lượng bộ nhớ đáng kể

Ân Lễ| 24/05/2021 08:00

Việt BáoTrên Android 12, Google đã thay đổi vị trí lưu ảnh và video chụp màn hình để chúng không tự upload lên Google Photos một cách tự động như trước đây nữa.

Không gian bộ nhớ Google Photos sẽ trở thành thứ quý giá sau ngày 1/6/2021 vì tất cả ảnh và video bạn upload lên dịch vụ này sẽ bắt đầu được tính vào 15 GB bộ nhớ miễn phí của tài khoản Google. Khi đó, nếu muốn tiếp tục sử dụng Google Photos, bạn có ba tùy chọn gồm: mua thêm bộ nhớ, xóa ảnh và video cũ, hoặc chia nhỏ chúng và lưu trên nhiều tài khoản Google khác nhau.

Nếu là người dùng Google Photos thường xuyên, bạn chắc đã thấy rất nhiều ảnh chụp và video quay màn hình (gọi tắt là screenshot) trên tài khoản. Hầu hết những ảnh screenshot này đều không có nhiều ý nghĩa với bạn, nhưng chúng lại chiếm dụng một lượng bộ nhớ rất lớn.

Lý do là ở các phiên bản Android trước, hầu hết các dòng điện thoại Android đều lưu ảnh screenshot vào thư mục DCIM trên bộ nhớ trong hoặc trên thẻ nhớ SD. Trong khi đó, mặc định, tất cả ảnh trong thư mục này đều được sao lưu lên Google Photos một cách tự động.

Theo XDA Developers, Google đã thay đổi cách thức lưu trữ này trên Android 12. XDA Developers phát hiện thay đổi này trong bộ tài liệu Compatibility Definition Document (tạm dịch Tài liệu định nghĩa tương thích) dành cho Android 12.

Theo đó, bộ tài liệu trên nêu rõ các dòng smartphone chạy Android 12 sẽ không lưu ảnh chụp và video quay màn hình vào thư mục DCIM, Pictures và Videos, hay thư mục do người dùng hay ứng dụng tạo ra nữa. Thay vào đó, chúng sẽ chỉ được lưu trong thư mục Screenshots được tạo ra tự động trong thư mục Pictures trên bộ nhớ trong của thiết bị hoặc trên thẻ nhớ SD. Bởi vậy, chúng sẽ không được upload lên Google Photos một cách tự động như trước đây và sẽ không chiếm dụng bộ nhớ của tài khoản Google một cách không cần thiết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Android 12 sẽ giúp Google Photos tiết kiệm một lượng bộ nhớ đáng kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO