Andriy Shevchenko trở lại Ý làm HLV Genoa

BÌNH AN (tổng hợp)| 06/11/2021 20:20

12 năm sau khi chia tay AC Milan, ‘Linh dương Đông Âu” Andriy Schevchenko đã trở lại với bóng đá Ý với nhiệm vụ HLV trưởng của Genoa.

Tờ Sky Sport Italia xác nhận Genoa đã sa thải HLV Davide Ballardini và công bố bổ nhiệm cựu danh thủ Andriy Schevchenko làm HLV thay thế.

Genoa đã quyết định sa thải Ballardini ngay sau trận hòa 2-2 với Empoli. Cựu tiền đạo của AC Milan và ĐT Ukraine đã gật đầu đồng ý ngay sau khi Genoa đưa ra lời mời với hợp đồng đến tháng 6 năm 2024 cùng mức lương 1,7 triệu euro/mùa. Schevchenko sẽ là HLV thứ 101 cầm quân trong lịch sử Genoa, một trong những đội bóng lâu đời nhất tại Ý.

fdf5tczxsaqhvnj.jpg
Schevchenko khi còn làm HLV ĐT Ukraine.

Andriy Schevchenko không phải là cái tên xa lạ với bóng đá Ý. Trong hai giai đoạn chơi cho AC Milan 1999-2006 và 2008-2009, Schevchenko đã chơi 226 trận tại Serie A và ghi 127 bàn, là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử AC Milan.

Trong màu áo AC Milan, Schevchenko giành 1 Scudetto, 1 Coppa và 1 siêu cúp Ý, vô địch Champions League 2003, Siêu cúp châu Âu 2003. Đỉnh cao cá nhân của Schevchenko là danh hiệu Qủa bóng vàng 2004.

gettyimages-52698304.jpg
Trong màu áo AC Milan, Schevchenko trở thành một huyền thoại tại Ý.

Với kinh nghiệm chơi bóng tại Ý và cầm quân tại ĐT Ukraine, Schevchenko được kỳ vọng sẽ kịp thời giải cứu con tàu đắm Genoa. Hiện đội bóng này đang đứng thứ 17 với điểm sau vỏn vẹn 1 trận thắng và 6 trận hòa, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Theo Sky Sport, Schevchenko sẽ mang theo các trợ lý Andrea Maldera, Raul Riancho. Ngoài ra còn có Serhij Rebrov, một huyền thoại khác của bóng đá Ukraine và cũng là đồng đội thân thiết khi cả hai còn chơi cho Dinamo Kiev. Trong các trợ lý còn có Mauro Tassotti, một cái tên nổi tiếng của bóng đá Ý và AC Milan. Tassotti quyết định rời AC Milan sau 37 năm gắn bó để đảm nhiệm một thử thách mới cùng người đàn em Schevchenko.

mauro-tassotti-andriy-shevchenko.jpg.jpg
Schevchenko sẽ mang theo người trợ lý thân thiết là Mauro Tassotti.

Đây là lần trở lại đầu tiên của Schevchenko kể từ sau EURO 2020. Cùng với ĐT Ukraine, Schevchenko đã có một giải đấu thành công khi lọt vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, Ukraine sau đó đã thắng tiếp Thụy Điển để vào tứ kết và chỉ dừng bước trước tuyển Anh.

Sau EURO 2020, Andriy Shevchenko quyết định chia tay ĐT Ukraine vì những bất đồng với các quan chức của LĐBĐ nước này.

Theo Sky sport, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Andriy Shevchenko trở lại Ý làm HLV Genoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO